Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bí mật về tấm khiên cực mạnh - khẩu trang made in Vietnam 100% mang tên Wakamono, diệt virus Corona đến 99%

Đây là loài khẩu trang giúp giải quyết vấn đề về nguyên liệu cũng như giá thành sản xuất, vậy bí mật của loại khẩu trang có hiệu quả cực kỳ cao này nằm ở đâu?

Theo bs trương hữu khanh, trưởng khoa nhiễm – thần kinh, bệnh viện nhi đồng i, tp.hcm, khẩu trang chính là "chìa khóa vàng" chống lại dịch covid-19 tái bùng phát ở việt nam hiện nay.

Và thật bất ngờ khi mới đây, báo chí đăng tải thông tin cho biết, chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2021 đã có hơn 10 triệu chiếc khẩu trang được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, New Zealand, Ý, Bồ Đào Nha mang thương hiệu "made in Vietnam", diệt virus đến 99% ngay trên bề mặt khẩu trang.

Khẩu trang "made in Vietnam" có khả năng tiêu diệt virus Corona lên đến 99%

Theo thông tin được công bố, loại khẩu trang này 100% do người việt nam phát minh và làm chủ công nghệ (từ khẩu sản xuất nguyên liệu cho đến thành phẩm), cũng như được sản xuất ngay tại việt nam.

Tên của loại khẩu trang này là khẩu trang y tế Wakamono với khả năng diệt virus Corona lên đến 99% đã được CE của Châu Âu công nhận và thông qua để lưu hành trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem video:

Giới thiệu vật liệu Gecide của công ty Wakamono

Với khả năng tiêu diệt chủng virus Corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc, loại khẩu trang này có thể được ví như một "tấm khiên" mạnh mẽ bậc nhất thế giơi hiện nay. Ngoài ra, khẩu trang này còn có thể tiêu diệt các loại virus khác bao gồm vi rút màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I).

Đặc biệt hơn đây là sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, khẩu trang gồm 4 lớp có đặc tính kép cho phép vừa lọc các mầm bệnh có hại, lại có thể tiêu diệt virus bằng lớp vải có phủ hợp chất bionano - một hợp chất bionano từ thiên nhiên.

 Bí mật về tấm khiên cực mạnh - khẩu trang made in Vietnam 100% mang tên Wakamono, diệt virus Corona đến 99% - Ảnh 2.

Cơ chế hoạt động của khẩu trang Gecide. Ảnh: Waka99

Hợp chất này có tên là Gecide được ứng dụng từ Công nghệ Nano Biotech (An toàn sinh học) nên vô cùng thân thiện với môi trường cũng như đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Để có được thành công này, công ty Wakamono đã phải thực hiện hàng trăm nghìn nghiệm thức (thí nghiệm) mới có thể tìm ra hợp chất hữu cơ Gecide có khả năng bám dính bề mặt tốt mà không bị biến tính trong môi trường.

Phân tử nano hữu cơ Gecide được sản xuất như thế nào, tính khả thi trong sản xuất khẩu trang?

Công nghệ mà Công ty Wakamono sử dụng là sự kết hợp của hai công nghệ nano có tên Micelle và Liposome (Xem hình dưới) để sản xuất ra các phân tử nano hữu cơ Gecide có kích thước cấu trúc nhỏ hơn 100 nm (nanomet) ít nhất theo một chiều nào đó.

 Bí mật về tấm khiên cực mạnh - khẩu trang made in Vietnam 100% mang tên Wakamono, diệt virus Corona đến 99% - Ảnh 3.

Sự kết hợp của hai công nghệ nano. Ảnh: Thành Luân

Như chúng ta đã biết, nước và dầu hay nhiều loại chất khác không thể hòa tan vào nhau, tuy nhiên với công nghệ Micelle thì lại hoàn toàn có thể làm được điều này. Từ đó tăng cường quá trình hấp thụ và nhiều ứng dụng khác trong y học, thực phẩm hay mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, công nghệ Liposome lại như những túi nhân tạo có dạng hình cầu được tạo thành từ các hợp chất Cholesterol và Phospholipid được sử dụng như một phương tiện để quản lý chất dinh dưỡng và dược phẩm

Các phân tử nano hữu cơ Gecide được tạo nên từ hai công nghệ nano trên lại được tạo thành một lớp nano siêu mỏng gọi là Gecide Fabric có vai trò như một lớp chắn bảo vệ người sử dụng trước các tác nhân có hại từ môi trường (bụi, virus...).

Đây là một sản phẩm hữu cơ có tính khả thi rất cao trong sản xuất tư trang y tế vì giúp giải quyết bài toán thiếu hụt nguyên liệu trước đó.

Cụ thể, khẩu trang y tế bắt buộc cần phải có lớp vải kháng khuẩn nhưng đây lại là một nguồn nguyên liệu đang dần trở nên khan hiếm, đắt đỏ, không những thế khẩu trang chứa Gecide còn có giá sản phẩm thấp hơn ít nhất 30% so với nguyên liệu nhập khẩu.

Nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang nano Gecide có nguồn gốc thành phần hoàn toàn tự nhiên nên vô cùng dồi dào và an toàn, nhất là trong bối cảnh của sự phát triển nano kim loại đang gây rất nhiều tranh cãi về mức độ an toàn của nó.

Với việc làm chủ hoàn toàn công nghệ cũng như bản quyền nên hiện nay công suất của Công ty Wakamono là 20 tấn/ngày nhưng với đơn hàng ngày một gia tăng thì dự kiến trong thời gian tới, con số này sẽ lên đến 50 tấn/ngày.

Hoa Hướng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/bi-mat-ve-tam-khien-cuc-manh-khau-trang-made-in-vietnam-100-mang-ten-wakamono-diet-virus-corona-den-99-20210202133657026.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY