Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí quyết ăn uống của người sống thọ nhất Nhật Bản

Kane Tanaka, người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới, thích uống nước ngọt, cà phê và ăn chocolate.

Cụ tanaka được kỷ lục guinness công nhận là người cao tuổi nhất thế giới vào tháng 3/2019. cụ qua đời hôm 25/4, hưởng thọ 119 tuổi. câu hỏi phổ biến nhất các chuyên gia thường đặt ra với những người sống thọ là thực đơn ăn uống hàng ngày của họ bao gồm những gì.

Trong cuộc phỏng vấn với Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, Tanaka cho biết đồ uống yêu thích của cụ là nước ngọt có ga (đặc biệt là Coca-Cola), ngoài ra còn có cà phê và chocolate.

Trong buổi lễ chứng nhận Tanaka là người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới, Kỷ lục Guinness đã tặng cho cụ một hộp chocolate. Cụ lập tức mở ra, thưởng thức ngay sau đó và cho biết muốn ăn tới 100 viên chocolate.

Tuy nhiên, Tanaka không khuyến khích những người xung quanh ăn quá nhiều đồ ngọt. Theo cụ, điều quan trọng nhất là làm những điều mà bản thân yêu thích.

"Tôi ăn những thứ mình thích, làm những điều mình muốn, tận hưởng từng điều nhỏ nhặt mỗi ngày", cụ nói.

Cụ bà Tanaka cũng yêu thích chơi Cờ lật Othello, giải đố và giao tiếp với những người xung quanh. Cụ bà thường xuyên đánh bại nhân viên viện dưỡng lão trong các trò chơi trí tuệ.

Bà Kane Tanaka trong buổi tiệc mừng thọ 119 tuổi. Ảnh: Newsweek

Lúc sinh thời, cụ Tanaka điều hành công việc kinh doanh tại một cửa hàng mì và một cửa hàng bánh gạo. Cụ đã trải qua nhiều thời kỳ chính trị của Nhật Bản như Meiji, Taisho, Showa, Heisei và Reiwa. Cụ kết hôn với cụ ông Hideo cách đây một thế kỷ, vào năm 1922, sinh được 4 người con và nhận nuôi một người con út.

Thực tế, Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất trên toàn cầu, 84,2 tuổi theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ý thức cộng đồng, hòa nhập và chăm sóc cho người cao tuổi trong gia đình và xã hội khiến mức độ căng thẳng của người già luôn ở mức thấp.

Bên cạnh đó, người nhật không ăn uống vô độ trong mỗi bữa. họ thường xuyên thực hành phương pháp "hara hachi bu", nghĩa là ăn cho đến khi no khoảng 80%.

Chế độ ăn uống của người nhật chủ yếu chứa thực phẩm lên men, rễ cây, rau xanh và cá. đây là các thực phẩm giàu omega-3, có tác dụng bảo vệ bệnh tim mạch.

Thục Linh (Theo Eat this, Not that, Newsweek)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bi-quyet-an-uong-cua-nguoi-song-tho-nhat-nhat-ban-4456883.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY