Mặt đẹp hôm nay

Bí quyết chăm sóc da mùa đông

Thời tiết miền Bắc vào Đông độ ẩm thấp khiến làn da của chúng ta trở nên thô ráp, nứt nẻ...Thậm chí, có người còn gặp tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, bong da đến rát mặt, cảm giác rất rõ ràng khi tiếp xúc với nước.

Những ngày qua, làn da của chị minh hằng (hà nội) luôn trong tình trạng khô, mốc; hai tay thì thô, ráp và nứt nẻ. bạn bè thường gọi chị với biệt danh “dưa bở” vì cứ mùa đông là da khô nẻ khiến chị luôn mặc cảm. mặc dù chị hằng luôn chủ động chăm sóc da những vẫn không lại với sự khắc nghiệt của thời tiết.

Không riêng gì chị Hằng, chị Mai Trang (Hà Nội) cũng than thở một tuần qua bé trai 3 tuổi nhà chị cũng khổ sở vì da chàm, nứt nẻ. Da mặt bé tạo thành các vết đỏ, khô. Còn da chân thì mốc trắng và bé gãi nhiều dẫn tới tình trạng tróc da tạo thành các vết loét trên da.

Chị Trang đưa bé vào bệnh viện khám, bác sĩ cho biết bé bị viêm chàm da. Ngoài bôi Thu*c bé phải thường xuyên dưỡng ẩm cho da…

Trường hợp anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) khổ sở vì năm nào cũng vậy cứ vào chớm Đông là anh ngứa vùng chân ghê gớm, tới mức đi đâu cũng xấu hổ vì ngứa phải gãi như gãi ghẻ. Anh đi khám bác sĩ cho biết đó là do tình trạng viêm da thời tiết.

Bí quyết chăm sóc da mùa đông
Thời tiết hanh khô khiến da mất nước gây nẻ, ngứa da 

Bscki. đỗ kim anh - đơn vị thẩm mỹ công nghệ cao - bệnh viện đại học y hà nội – cho biết mùa đông khiến tình trạng da mất nước nhiều gây nên nhiều bệnh lý về da.

Mùa Đông là lúc thời tiết trở nên hanh khô, một số mao mạch trên da đóng lại, lượng máu cung cấp cho da giảm, khả năng bài tiết mồ hôi và axít hữu cơ của da cũng giảm, khiến độ ẩm của da giảm xuống. Điều này khiến da của nhiều người trở nên căng, khô, thậm chí rất ngứa.

Bí quyết chăm sóc da mùa đông

Bác sĩ kim anh cho biết việc chăm sóc da cho mùa đông rất quan trọng nhưng cũng không quá khó.

Điều đầu tiên, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Đây có thể xem là một trong những việc quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Mùa đông, nhiều người có thói quen ngại uống nước, điều này rất hại cho da của bạn. Thời tiết hanh khô, da của chúng ta càng cần nước. Chính vì thế, bạn hãy uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, thậm chí vào những ngày hanh khô hơn cả thì cần tăng cường thêm một chút. Cách này vô cùng hiệu quả và cần thiết trong việc dưỡng ẩm cho da.

Bác sĩ Anh cho biết nhiều người thường rửa mặt bằng nước nóng để tạo cảm giác dễ chịu hơn giữa thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, nước nóng thường làm da khô hơn, càng dễ nứt nẻ hơn. Vì thế, để giảm tình trạng khô của da nên rửa mặt bằng nước mát.

Trong chế độ ăn hàng ngày, nên tăng cường các loại rau củ, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp rất nhiều vitamin và các chất có lợi khác cho làn da. Nó giúp da căng mịn hơn, không bị khô nẻ, khoẻ mạnh hơn từ bên trong để "chiến đấu" với thời tiết hanh khô.

Mùa Đông cũng cần che chắn da bởi vì tiết trời hanh hao làm da khô nhanh hơn, hơn nữa nếu tiếp xúc nhiều với khói bụi thì da sẽ càng dễ nứt nẻ, thậm chí mọc mụn... Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn bảo vệ và che chắn cho da cẩn thận khi ra ngoài. Đặc biệt, nắng mùa thu - đông có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da, bởi vậy đừng quên bôi kem chống nắng.

Chị em phụ nữ có thể sử dụng xịt khoáng thường xuyên vì nước trên bề mặt da rất dễ bốc hơi trong khí hậu lạnh, đó là lý do khiến làn da của chúng ta nhanh khô hơn trong mùa này. Các bạn lưu ý nên xịt khoáng hàng ngày để cung cấp nước kịp thời, giúp da hạn chế khô nẻ. Mỗi buổi tối sau khi đã rửa mặt sạch, da vẫn còn độ ẩm của nước các bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho cả mặt và cổ.

Người có cơ địa dị ứng cần tránh mặc quần áo bằng chất liệu len, lông... Tránh mặc quần áo quá chật khiến cho da bị cọ xát và gây ngứa. Đồng thời, những người bị dị ứng thức ăn cũng nên chú ý và hạn chế ăn những món gây dị ứng trong những ngày lạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/bi-quyet-cham-soc-da-mua-dong-271672.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY