Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chọn măng cụt chuẩn, ngon ngọt và không bị sượng

Vì phần vỏ cứng và dày nên khi mua măng cụt bạn thường phân vân không biết chọn như thế nào? Dưới đây là những mẹo chọn măng cụt cực chuẩn giúp bạn lựa được những quả có phần thịt bên trong ngon ngọt, không bị sâu, bị ngấm mủ hay lép múi.

Quan sát phần cuống

Bạn nên chọn những quả cuống còn tươi. măng cụt cần được ăn trong 5-7 ngày sau khi thu hoạch mới đảm bảo chất lượng. quá thời gian này, trái sẽ hỏng phần lớn. phần núm và tai quả có màu xanh ngả vàng thì đó là quả chín tự nhiên; nếu phần này có màu xanh tươi bất thường thì có thể đã qua xử lý Thu*c. ngoài ra cũng không nên chọn măng cụt có núm cuống bị thâm đen, đó là những quả đã được hái từ lâu và có thể bị kích chín do Thu*c. khi ăn, sẽ thấy quả có cuống thâm đen vị lạt hoặc chua.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Quan sát phần đáy

Ở dưới đáy quả măng cụt sẽ có 1 hình bông hoa nhỏ nhiều cánh. mỗi cánh tương đương với một múi bên trong quả măng cụt. khi đi mua măng cụt, chúng ta nên mua những quả có nhiều cánh, đồng nghĩa với bên trong quả sẽ có nhiều múi. măng cụt có càng nhiều múi thì càng ít hột.

Quan sát vỏ

Nên chọn những quả có vệt màu vàng ở vỏ hoặc những quả có phần vỏ màu xám, hơi sần sùi. đây là một trong những dấu hiệu cho biết đó là một quả măng cụt ngọt. bên cạnh đó nên tránh mua những quả có màu vỏ không thuần nhất, có quầng vàng nâu hay xì mủ màu vàng vì thường đó là những quả đã hỏng ở bên trong.

Để ý kích thước

Không nên tham chọn quả to vì quả to thì vò dày và hạt cũng to. Những quả bé hoặc vừa phải thường có cùi ngon nhất, hạt bé hoặc không hạt.

Kiểm tra độ chín của măng cụt

Bạn hãy dùng tay thử nắn nhẹ quả măng cụt, nếu vỏ mềm đều thì đó là những quả đã chín, ăn rất ngọt; nếu nắn thấy cứng nghĩa là quả đó bị chai sượng. Những quả có chỗ mềm, chỗ cứng thì rất có thể đó là những quả đã bị côn trùng đốt nên chai, cứng.

Lưu ý để mua măng cụt chất lượng, các bạn nên tìm mua ở siêu thị, cửa hàng bán trái cây uy tín hoặc có thể đặt mua thông qua các trang thương mại điện tử online đã được kiểm định chất lượng.đặc biệt, không nên mua măng cụt vào mùa mưa vì vào mùa mưa măng cụt thường sẽ bị nhạt và dễ bị hỏng.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/meo-chon-mang-cut-cuc-chuan-57396.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-chon-mang-cut-chuan-ngon-ngot-va-khong-bi-suong/20210825083932514)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY