Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Bí quyết để có trí nhớ tốt

Bí quyết gì để có trí nhớ tốt ? Nếu bạn cần có một trí nhớ tốt để hỗ trợ cho học tập, vượt qua những kỳ thi và cần đầu óc sáng suốt để làm việc thì những bí quyết sau sẽ giúp bạn!
- Luyện tập trí nhớ
• Một cuộc sống lành mạnh sẽ giúp để có trí nhớ tốt, những bài toán trong cuộc sống hàng ngày đòi hỏi trí nhớ vẫn đem lại sự vui thích và có ích ví dụ như tính nhẩm tổng số tiền mua sắm rồi khi ra quầy trả tiền sau đó kiểm tra xem tính toán có chính xác không ?.
• Tập học thuộc lòng một bài thơ, lập đi lập lại nhiều lần trong đầu trong 15 giây để nhớ bài thơ, đọc to, viết ra giấy như vậy đòi hỏi kết hợp giữa ký ức thị giác và thính giác (dễ nhớ hơn nếu được ghi lại hai lần ).
• Cuối cùng, mỗi tối trước khi đi ngủ nên ôn lại những gì đã làm được trong ngày.

-Tránh các bệnh lý tim mạch
Theo Sophie Auriacombe- Bác sĩ Đại học Y Bordeaux- Pháp nhận định rằng:
"Những gì bị mất trong quá khứ không phải là kiến ​​thức mà chính là đánh mất khả năng lấy ra những thông tin đã được lưu trữ  ( ví dụ như tên của ai đó). Nếu chưa có Thu*c cải thiện trí nhớ, điều quan trọng chính là tránh cao huyết áp, đái đường, tránh dùng một số Thu*c, nghiện rượu, lo âu và trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

- Nên gặp gỡ, giao lưu trong cuộc sống

Bộ não con người tạo ra khoảng 700- 2000 tế bào thần kinh mới mỗi ngày. Tất nhiên, mọi người không thể giống nhau về trí nhớ vả lại có một số bệnh có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng này. Nếu chúng ta có cuộc sống tinh thần và cuộc sống xã hội phong phú, đa dạng thì bệnh mất trí nhớ và hậu quả của nó sẽ xảy ra muộn hơn.

Sau dây là 5 bí quyết để duy trì trí nhớ tốt
1. Theo Bernard Croisile- Thần kinh học thì để duy trì trí nhớ tốt: chế độ ăn Địa Trung Hải (giúp dự phòng nguy cơ bệnh tim mạch), hoạt động thể chất thường xuyên ( tăng oxy cho não bộ ) và kích thích nhận thức (nhằm làm chậm xuất hiện bệnh mất trí nhớ ).
2. Không nhất thiết phải có một hoạt động đặc biệt nào để tăng cường trí nhớ, nhưng nên có nhiều hoạt động khác nhau: trồng cây, làm vườn, tham gia các hội nghị, du lịch, nấu ăn, xem phim, đọc sách… nói cách khác làm bất cứ điều gì có thể làm nhằm  kích thích não bộ.
3. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đảm bảo sức khỏe tốt cho não bộ. Trái cây, rau quả, cá, carbohydrate, hạn chế chất béo, muối và đường.
4. Duy trì các mối quan hệ xã hội và tình cảm gia đình điều này rất tốt giúp bạn giảm bớt sự cô đơn, tăng thêm niềm hạnh phúc. Hãy nuôi dưỡng tình yêu và tình bạn cũng là cách để trau dồi trí nhớ.
5. Luyện tập thể dục thể thao là cách tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức.  Thể thao giúp tăng cường oxy cho não. Tốt nhất nên duy trì hoạt động thể thao 30 phút mỗi ngày.

Bs Ái Thủy

(Theo Santemagazine.fr)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-de-co-tri-nho-tot-n113865.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY