Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết dưỡng ẩm da hiệu quả trong những ngày đầu năm lạnh giá

Việc dưỡng ẩm da trong những ngày hanh khô được chị em phụ nữ chú trọng vì da mất nước sẽ khiến phụ nữ mất đi vẻ tươi trẻ.

Ngoài việc uống bổ sung đầy đủ lượng nước hàng ngày, thoa kem dưỡng ẩm da, phái đẹp cũng nên ưu ái làn da hơn sau những ngày làm việc căng thẳng nhiều. Dưới đây là những loại mặt nạ dành chăm sóc da khô vào mùa đông. Những loại mặt nạ này hoạt động dựa trên cơ chế của các chất dưỡng ẩm, dưỡng da tuyệt vời.

Dưỡng ẩm da trong những ngày hanh khô được chị em phụ nữ rất chú trọng

Mặt nạ nha đam

Nha đam được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc dưỡng ẩm da và làm đẹp , thành phần của nha đam có chứa hàm lượng vitamin a, c, f, b và amino axit dồi dào, lô hội có tác dụng làm sạch, phục hồi và đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.để làm mặt nạ, cần chuẩn bị 1 muỗng canh nha đam xay nhuyễn, 1/2 nửa sữa chua, và ½ muỗng canh dưa chuột. trộn đều tất cả sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. đây là cách để duy trì độ ẩm cho làn da rất tốt.

Nha đam được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc dưỡng ẩm da và làm đẹp

Mặt nạ cà phê

Bã cà phê là nguyên liệu chăm sóc cho da rất tốt, sau khi pha cà phê xong, có thể tận dụng bã cà phê để làm đẹp cho mình. Bã cà phê có tác dụng làm sạch, tẩy đi các tế bào ch*t và dưỡng ẩm cho da. Các chất chống oxi hóa trong cà phê chính là một thành phần tuyệt vời giúp làn da của phụ nữ trở nên săn chắc và căng mịn tự nhiên.

Chỉ cần một thìa bã cà phê trộn thêm một thìa cà phê sữa tươi không đườngvà một thìa mật ong nếu là da khô. Xay đều tất cả lên để có được hỗn hợp mịn sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút. Chị em sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn, và sáng lên trông thấy.

Mặt nạ dưỡng ẩm với trứng và mật ong

Kết hợp trứng và mật ong để có hỗn hợp dưỡng da tốt nhất trong mùa đông lạnh giá

Đầu tiên, hãy đập một quả trứng ra bát sau đó thêm dầu dừa và mật ong vào rồi đánh đều chúng với nhau, cũng có thể để hỗn hợp vào một nơi thật kín hoặc làm lạnh qua đêm. Vào buổi sáng hôm sau, hãy bôi hỗn hợp lên mặt và cổ rồi để khoảng 20 phút rồi rửa thật sạch. Làn da sẽ trở lên mềm mịn hơn nhờ vào các thành phần mật ong, dầu dừa có trong hỗn hợp.

Mặt nạ dưỡng ẩm da với dầu ô liu và bơ

Bơ được biết tới với tư cách là loại quả có tính chất dưỡng ẩm tuyệt vời nhất cho da. Trong bơ có chứa nhiều thành phần vitamin E phong phú và các loại axit béo cần thiết chẳng hạn như omega 6 và omega 9. Đầu tiên, hãy lấy phần lõi bơ và nghiền thật nhuyễn. Sau đó, thêm giấm táo vào dầu ô liu vào hỗn hợp.

Bơ là loại quả có tính chất dưỡng ẩm tuyệt vời

Ở một chiếc bát nhỏ khác, lấy ra phần lòng trắng trứng gà và khuấy thật đều. Bây giờ, có thể trộn lòng trắng với hỗn hợp bơ, dầu ô liu đã tạo từ trước hoặc có thể trộn tất cả các thành phần cùng một lúc. Sau đó, hãy bôi hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ sau đó để nguyên khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch với nước ấm.

Theo Tuyết ÁNh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/duong-am-da-trong-nhung-ngay-cuoi-nam-lanh-gia-d81112.html?fbclid=IwAR0B8u67xV-lOX6WBAr6GIbkCcxdFvHaWoQe4HyYWaPYdm8-JRjE4bvguEE

Theo Tuyết ÁNh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-duong-am-da-hieu-qua-trong-nhung-ngay-dau-nam-lanh-gia/20211004120846155)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY