Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết làm chân gà sốt thái ngon như ngoài hàng, cả nhà ăn hoài không chán

Với bí quyết làm món chân gà sốt thái dưới đây bạn sẽ có một món ăn chua chua cay cay.

Nguyên liệu làm chân gà sốt thái

1kg chân gà rút xương

1 kg xoài xanh

1 trái tắc/quất 10 trái

Sả 4 nhánh

Ớt sừng 1 trái

Gừng 1 củ

Nước mắm 140 ml

Đường 140 gr

Nước cốt me 30 gr

Tương ớt Hàn Quốc 30 gr

Ớt bột Hàn Quốc 30 gr

Nước 100 ml

Ảnh minh họa.

Cách chọn mua chân gà tươi ngon

Trước tiên để có một món chân gà sốt thái ngon bạn cần chọn chân gà mua tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. bạn nên mua chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, trên da không có các đốm màu sắc khác lạ như: xanh, đỏ, vàng. đồng thời, khi dùng tay sờ vào thấy nhơn nhớt, có dịch lạ chảy ra thì không nên mua.

Cách chế biến chân gà sốt thái

Bước 1: Làm sốt thái

Trước tiên bạn hãy bắc một nồi lên bếp, bạn thêm vào 140ml nước mắm, 140gr đường, 30gr nước cốt me, 30gr tương ớt Hàn Quốc, 30gr ớt bột Hàn Quốc và 100ml nước.

Tiếp theo bạn bật bếp lên rồi khuấy đều gia vị cho tan hoàn toàn sau đó bạn tiếp tục để lửa cho đến khi sốt sệt lại thì tắt bếp.

Bước 2: sơ chế chân gà rút xương

Bạn cho chân gà vào một thau lớn, thêm vào 1 muỗng canh muối hạt và 2 muỗng canh giấm ăn rồi dùng tay bóp đều chân gà để loại bỏ chất bẩn. tiếp sau đó bạn đổ nước chanh giấm đi rồi rửa chân gà lại với nước từ 2 - 3 lần cho chân gà thật sạch.

Bước 3: Luộc chân gà

Tiếp đó, bạn rửa sạch 2 nhánh sả rồi cắt làm 3 khúc, tiếp theo rửa sạch rồi thái lát 1 củ gừng. rồi hãy bắc một nồi nước lên bếp đun đến khi nước sôi lăn tăn thì cho chân gà thêm phần sả cắt khúc và gừng thái lát vào luộc trong 15 phút.

Sau đó vớt ra rổ rửa lại với nước lạnh, bạn chuẩn bị luôn 1 thau đá lớn thêm vào một ít nước lạnh rồi ngâm chân gà ít nhất 15 phút.

Bước 4: Sơ chế các nguyên liệu khác

Xoài xanh mua về bạn gọt vỏ rồi tách làm đôi để bỏ phần hạt non bên trong sau đó cắt xoài thành những khối nhỏ vừa ăn khoảng 1.5 lóng tay. Sau khi mua quất vềbạn rửa sạch vỏ, sau đó dùng dao thật sắc để thái lát mỏng những trái tắc. Ớt sừng mua về bạn cắt đuôi rồi vò nhẹ quanh thân để loại bỏ hạt ớt rồi dùng dao thái lát mỏng.

Bước 5: Trộn chân gà

Tiếp theo, bạn cho chân gà ra tô thêm phần nước sốt vào trộn đều lên, tiếp theo bạn cho lần lượt từng nguyên liệu xoài, tắc, sả vào trộn đều trước khi thêm vào nguyên liệu mới, khi trộn đều các nguyên liệu thì bạn ướp hỗn hợp chân gà trong 15 phút.

Bước 6: Thành phẩm

Sau khi món chân gà rút xương sốt thái siêu giòn ngon lại đậm vị chua ngọt lại thơm cay, miếng chân gà không xương cắn vào giòn sừn sựt, xoài giòn chua cay cùng hòa quyện để nhâm nhi vào dịp cuối tuần thì thật là tuyệt vời đúng không nào!

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bi-quyet-lam-chan-ga-sot-thai-ngon-nhu-ngoai-hang-ca-nha-an-hoai-khong-chan.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-lam-chan-ga-sot-thai-ngon-nhu-ngoai-hang-ca-nha-an-hoai-khong-chan/20220316101559975)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY