Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết làm sườn kho tiêu ngon, tròn vị, đảm bảo ăn là mê

“Đánh bay” nồi cơm với món sườn kho tiêu thơm ngon, với miếng thịt sườn mềm đậm đà, quyện chung với hương thơm bùi bùi của tiêu, đảm bảo ai cũng mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Sườn non: 500g

– Tiêu đen và tiêu sọ: 15-20g

– 4-5 tép tỏi

– Tiêu xanh: 4-5 nhánh

– Hành khô: 2-3 củ

– Ớt sừng hoặc ớt hiểm cay: 1-2 quả

– Muối hạt

– Gia vị: Nước mắm, đường, bột ngọt, nước màu

Ảnh minh họa

Một số lưu ý về nguyên liệu:

– Để nấumón sườnkho tiêu, bên cạnh sườn non, bạn có thể chọn sử dụng sườn thăn hoặc sườn sụn.

– Để giúp món sườn thêm phầm hấp dẫn, ngoài tiêu đen bạn cũng có thể sử dụng thêm tiêu xanh.Tuy nhiên, loại tiêu xanh thì sẽ khá khó tìm vì chúng rất hiếm khi bán ở các chợ khu vực ở ngoài miền Bắc. Vì vậy, bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng chuyên bán đồ nông sản hoặc thỉnh thoảng hay vào mùa tiêu thì đến các siêu thị lớn để mua.

Cách làm món sườn kho tiêu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sườn sau khi mua về rửa qua với nước, bóp muối hạt rồi rửa sạch. Chuẩn bị một nồi nước đun sôi cho thêm 1/2 thìa canh muối. Đợi cho đến khi nước sôi thì bạn hãy thả sườn vào chần trong thời gian khoảng 2 phút. Chú ý khi chần sườn, bạn không đậy nắp nồi để các tạp chất và mùi hôi trong sườn được bay hơi ra ngoài. Sau 2 phút thì tắt bếp và vớt sườn ra rửa sạch, để ráo nước.

– Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập băm nhỏ. Hành tím giữ lại 1-2 lớp vỏ trong cùng, rửa sạch rồi băm nhỏ. Vỏ hành giúp chosườn kho thơm và có màu đẹp mắt hơn.

– Tiêu xanh rửa sạch. Tiêu đen, tiêu sọ rửa sạch, để ráo nước rồi đem rang qua chảo khô cho thơm, sau đó để vào cối giã thô.

– Ớt sừng rửa sạch, xắt nhỏ.

Bước 2: Ướp sườn

– Sau khi sườn đã ráo bớt nước, bạn hãy cho ướp cùng với 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 thìa canh đường, 1/2 thìa canh bột ngọt và 1 thìa canh nước màu để tạo màu cho sườn có màu nâu đỏ rám bóng đẹp mắt sau khi kho.

– Sau khi sườn đã được ướp đều thì cho 1 nửa số hành tỏi băm, nửa số tiêu đen tiêu sọ và ớt vào ướp cùng với sườn cho thơm. Dùng tay trộn đều để sườnthấm gia vị sau đó để nguyên khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu sườn kho tiêu

– Đặt một chiếc nồi lên bếp, đổ sườn và nước ướp sườn vào nồi, đảo đều để sườn thấm nước màu. Sau đó, bạn hãy cho thêm 1-2 thìa canh dầu ăn, đảo đều với lửa vừa cho đến khi sườn săn lại.

– Đến khi sườn săn lại, bạn hạ lửa nhỏ xuống để sôi liu riu và cho 2-3 nhánh tiêu xanh vào, đậy kín nắp nồi và kho trong khoảng thời gian từ 40-50 phút là sườn sẽ mềm.

Chú ý: Thỉnh thoảng trong lúc kho, bạn nhớ đảo qua để miếng sườn được thấm đều gia vị.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn thích ăn nước kho sườn cũng với cơm sau đó, bạn có thể cho thêm 1 ít nước lọc hoặc nước dừa tươi vào ninh cùng sườn.

– Khi sườn đã mềm, bạn cho nốt số hành tỏi băm, tiêu đen tiêu sọ, ớt và tiêu xanh còn lại vào, đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nấu thêm khoảng 2-3 phút thì tắt bếp, cho sườn ra đĩa.

Sườn kho tiêu ngon và rất thơm, miếng sườn mềm và đậm đà, quyện chút bùi bùi của tiêu, ăn rất đưa miệng.Món sườn non kho tiêu này ăn kèm với rau luộc, canh chua thì rất hao cơm, đặc biệt trong những ngày thời tiết se lạnh.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bi-quyet-lam-suon-kho-tieu-ngon-tron-vi-dam-bao-an-la-me.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-lam-suon-kho-tieu-ngon-tron-vi-dam-bao-an-la-me/20221129023646804)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY