Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết sử dụng trái cây tốt từ vỏ đến ruột

Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
trái cây">trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.

Quả bơ

Bơ có tác dụng trong việc phòng ngừa ung thư thận, ung thư vú, ung thư vú... Ngoài ra ăn bơ còn giảm cholesterol, giúp sáng mắt. Không chỉ vậy, vỏ bơ rất có lợi cho da. Áp mặt trong vỏ bơ lên mặt, xoa nhẹ cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn.

Vitamin C có nhiều trong quả quýt giúp phòng chống stress, giúp vết thương mau lành, khiến da lâu già. Vỏ quýt có vị thơm, còn có thể điều trị chứng đầy bụng, ho, đờm. Khi nấu nước dùng có thể cho vài lát vỏ quýt để tăng thêm mùi vị và bớt béo. Ngoài ra, vỏ quýt còn có tác dụng khử mùi tanh khi ăn cá, hải sản....

Dưa hấu chứa nhiều vitamin nhóm B vốn là những loại vitamin có chức năng tạo năng lượng cho cơ thể.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia Trung Quốc, vỏ dưa hấu là vị Thu*c bổ dưỡng, hàm lượng đường thấp, có tác dụng thanh nhiệt, không gây cảm giác khô miệng hoặc khát nước sau khi ăn. Có thể ăn trực tiếp phần cùi của vỏ dưa hấu, hoặc xắt nhỏ vỏ rồi rang khô, sau đó sắc nước uống để trị bệnh viêm, nhiệt, sưng miệng khá hiệu quả.

Dưa leo

Dưa leo giúp giải khát, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giải tỏa căng thẳng, trị nhức đầu hay chướng bụng...Vỏ dưa leo rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị đái tháo đường , vì vậy khi ăn dưa leo nên để cả vỏ.

Vì có chứa nhiều kali, dưa lê giúp điều hòa huyết áp tốt và có thể giúp ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ. Những người muốn giảm cân nên bổ sung dưa lê vào thực đơn ăn kiêng của mình. Ngoài ra, vỏ dưa lê rửa sạch thái nhỏ, cho thêm chút đường tinh có thể trị được viêm họng.

Quả chanh

Nước trong quả chanh có chứa nhiều muối, axít xitric có thể phòng trị bệnh thận kết sỏi, đồng thời làm giảm sự kết sỏi thận mạn. Chanh cũng được sử dụng như là một loại nước uống (nước chanh) rất có lợi. Vỏ chanh phơi khô và nghiền thành bột, sử dụng rất hiệu quả trong việc giảm đau đầu, dưỡng ẩm da.

Dưa vàng nó có tác dụng bồi bổ, tăng sức đề kháng rất tốt, thích hợp với những người thiếu máu, sức yếu do ốm dậy… Vỏ dưa vàng khá đắng nhưng chính chất đắng này giúp hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn và giúp bài độc cơ thể. Ngoài ra, vỏ dưa vàng còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm.

Cà chua có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư đầu và cổ. Chế độ ăn nhiều cà chua có khả năng giúp chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh... Chất lycopene trong vỏ cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng ngăn ngừa bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư.

Lượng vitamin B cao trong quả này giúp giữ bình tĩnh rất tốt. Bên cạnh đó, chất sắt trong chuối giúp giảm bệnh thiếu máu bằng cách kích thích sản sinh ra hemoglobin. Trong chuối có nhiều kali giúp trí não họat động nhạy bén và linh hoạt. Vỏ chuối còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da. Dùng mặt trong của vỏ chuối, rắc lên một ít đường nâu, xoa khắp người để tẩy tế bào ch*t.

Ổi là một loại trái cây ăn rất ngon miệng và rất có ích cho sức khỏe. Trong quả ổi có chứa rất nhiều vitamin A và C. Ổi có tác dụng chống béo, làm đẹp da rất tốt. Đặc biệt trong trái ổi có chứa chất lycopene giúp chống ôxy hóa, ngăn ngừa các chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất tốt.Vỏ ổi chứa nhiều vitamin C hơn một quả cam. Cách đơn giản để bổ sung vitamin C làm đẹp da là khi ăn ổi hãy ăn cả vỏ.

trái cây:

Trong vỏ các loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và có tác dụng trong việc làm đẹp. Tuy nhiên nếu muốn tận dụng vỏ các loại trái cây này bạn cần lựa chọn trái cây có nguồn gốc xuất xứ và phải rửa thật sạch trước khi sử dụng để tránh ngộ độc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-quyet-su-dung-trai-cay-tot-tu-vo-den-ruot-11199.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.