Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết trang điểm trong mùa đông bạn gái không được quên

Để lớp trang điểm trong mùa đông không bị bong tróc bạn hãy ghi nhớ cách trang điểm dưới đây.

Làm sạch và dưỡng da


Ảnh minh hoạ

Trước tiên bạn cần phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt giữ ẩm – loại sữa không chỉ có khả năng loại bỏ được bụi bẩn, vẩy sừng, da chết mà còn có hiệu quả duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Lau một lượt da bằng miếng bông có thấm nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ ẩm, bổ sung lượng nước và làm sạch nốt những chất bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông.

Một chút kem dưỡng da sẽ tạo cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng và duy trì lớp trang điểm lâu dài.

Trang điểm nền

Kem lót (makeup base): là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình trang điểm, kem lót có chức năng tạo lớp màng mỏng, ngăn cách giữa dưỡng da và phấn.

Kem nền: một lớp kem nền dạng lỏng (liquid foundation) tản nhanh trên bề mặt da để che phủ những vết thâm, nám hay sạm màu trên da. tuy nhiên, vào mùa đông kem nền thường nhanh khô, đối với những làn da quá khô, nhiều vẩy sừng bong tróc có thể bỏ qua bước kem nền, hoặc nếu bạn tản kem nền quá lâu sẽ khiến da bị khô và lộ rõ hơn những vẩy sừng chết trên bề mặt da.

Một số kinh nghiệm khi trang điểm nền: bạn có thể thấm chút nước vào miếng bông trước khi lấy phấn phủ, miếng bông ẩm sẽ giúp da mềm và hạn chế tình trạng khô da. đặc biệt, đối với những làn da khô không nên sử dụng phấn bột (powder) vì phấn bột sẽ không có khả năng bám bền lâu trên da.

Sau khi tạo lớp nền đầy đủ, nếu da vẫn còn khô, mốc và xuất hiện vẩy sừng chết, bạn có thể sử dụng sản phẩm nước khoáng (skin fresh/ skin spray) xịt một lượt mỏng toàn mặt sẽ tăng thêm độ ẩm cần thiết cho da. Với bước này bạn có thể sử dụng thêm một lần vào buổi trưa khi lượng phấn đã bị mất bớt đi.

Trong bước trang điểm nền bạn cũng không nên cầm miếng bông quệt lên da mà hãy chậm nhẹ nhàng từng vùng nhỏ trên gương mặt sẽ hạn chế và che phủ được những nhược điểm trên da.

Quy tắc dành cho kem che khuyết điểm

Nếu như bạn thường xuyên bị khô da ở vùng mũi, những loại kem che khuyết điểm không thấm nước sẽ hút hết độ ẩm và làm tăng sự bong tróc cho phần da này. hãy luôn ghi nhớ câu nói "không đánh quá dày" khi áp dụng kem che khuyết điểm lên da mặt, đặc biệt trong những ngày hanh khô. bạn cũng có thể sử dụng che khuyết điểm dạng lỏng để xây dựng lại độ ẩm cho làn da khi trang điểm.

Không sử dụng ngón tay của bạn

Theo các chuyên gia trang điểm, nếu bạn sử dụng ngón tay để trang điểm, đầu ngón tay sẽ nhanh chóng hấp thụ hết các chất dưỡng ẩm có trong mỹ phẩm. thêm vào đó, khi làn da trở nên khô ráp nghiêm trọng, sẽ rất khó khăn để bạn sở hữu một lớp trang điểm mịn màng với việc dùng tay của mình. nhanh chóng sắm sửa một bộ cọ trang điểm với các dụng cụ cơ bản là lời khuyên thiết thực chúng tôi muốn dành cho bạn.

Tránh xa tất cả các loại phấn

Một lớp nền được tạo bởi phấn phủ (thậm chí phấn má hồng) tuy nhanh gọn nhưng cũng có nguy cơ hấp thụ toàn bộ lượng ẩm trên da mặt của bạn. đối với phấn má, bạn luôn cần sử dụng một miếng bọt biển và vỗ nhẹ vào hai bên má để có được một vẻ đẹp hồng hào, sáng tự nhiên. còn nếu bạn hoàn toàn không thể sống thiếu sản phẩm trang điểm dạng bột, hãy lựa chọn những cây chổi trang điểm có kích thước bé để xác định chính xác vị trí sử dụng phấn và phân chia các khu vực rõ ràng (giữa 2 lông mày, sống mũi, 2 bên cánh mũi).

Tạo sự tươi sáng cho làn da

Ngoài sự bong tróc, sự xỉn màu cũng là dấu hiệu báo động của làn da khô. để cấp cứu cho tình trạng này, hãy sử dụng loại kem nền dưỡng ẩm tối hơn tone da thật của bạn từ một đến một nửa. theo sau đó, áp dụng một lớp kem má hồng lên gò má để tạo sự hồng hào và tràn đầy sức sống cho da mặt. hoặc, nếu muốn, bạn có thể tận dụng gam màu đồng để tạo sự tươi mới. lưu ý lựa chọn những gam màu không quá mờ nhạt - làn da sẽ trở nên khô hơn, bên cạnh đó, các quý cô cũng không nên lựa chọn những gam màu quá tươi sáng, không thật với làn da của mình.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/bi-quyet-trang-diem-trong-mua-dong-ban-gai-khong-duoc-quen-38213.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-trang-diem-trong-mua-dong-ban-gai-khong-duoc-quen/20230129101917688)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY