Thận , Tiết niệu hôm nay

Bị sỏi thận làm cho tinh trùng yếu và loãng phải không BS?

() - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
Thưa bác sĩ,

Tôi bị sỏi thận phải là 7mm, có một nang thận phải. bị sỏi thậntinh trùng yếu và loãng phải không bác sĩ.

Vậy làm sao để tinh trùng mạnh, có ảnh hưởng gì đến đường con cái không bác sĩ. Cách điều trị như thế nào đối với sỏi thận 7mm. Hiện tôi đang uống Thu*c bắc cho sỏi thận ra.

(Nam…@)

Bạn Nam thân mến!

bị sỏi thận nang thận và sự mạnh yếu của tinh trùng không có liên quan gì đến nhau, do đó bạn hãy yên tâm.

Tinh trùng do tinh hoàn của ta sản xuất ra và tích trữ ở túi tinh. Tại đây nó được trộn với một số dịch để trở thành tinh dịch và được phóng thích ra ngoài khi có sự kích thích về sinh lý. Muốn biết tinh trùng mạnh hay yếu, ít hay nhiều cần phải xét nghiệm tinh dịch đồ chứ không thể nhìn bằng mắt thường được bạn ạ.


Hiện nay, không có Thu*c nào để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Để tăng chất lượng đời sống T*nh d*c nói riêng và cuộc sống nói chung bạn nên có đời sống tinh thần thoải mái, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, năng luyện tập thể dục thể thao, hạn chế rượu bia, Thu*c lá.

Để điều trị sỏi thận, bạn cần uống nhiều nước (trên 2,5 lít/ ngày), có thể uống các loại Thu*c từ các dược thảo theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu viên sỏi lớn hoặc gây ra biến chứng như sỏi kẹt niệu quản gây cơn đau quặn thận, thận ứ nước… có thể điều thị phẫu thuật hoặc tán sỏi ngoài cơ thể. Bạn cần đi khám định kỳ mỗi 3 - 6 tháng để kiểm tra lại.

Thân chào bạn!

BS Nguyễn Đình Sang - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-soi-than-lam-cho-tinh-trung-yeu-va-loang-phai-khong-bs-1992.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY