Bệnh tình dục hôm nay

Bị sùi mào gà làm sao tránh lây cho vợ tương lai?

Tôi bị sùi mào gà, đi đốt ở Viện Da liễu 1 lần nhưng không khỏi. Tôi rất sợ lây cho vợ tương lai. Xin Mangyte tư vấn giúp.
Xin chào Mangyte, tôi (27 tuổi, chưa có gia đình) mới phát hiện mình bị 1 nốt sùi mào gà ở bao quy dầu. Đi đốt ở Viện Da liễu 1 lần nhưng không khỏi. Tôi được biết có phương pháp chữa hiện đại la ALA_PDT có thể chữa khỏi bệnh tới 98%. Xin hỏi bác sĩ phương pháp này có tốt và tin cậy? Xin BS chỉ giúp tôi nơi chữa tin cậy bệnh này tại Hà Nội. Bệnh này khi chữa khỏi có thể lây cho vợ tương lai của tôi? Vợ tôi được tiêm văcxin có thể phòng tránh bệnh này? Nên tiêm loại nào? Mong nhận được sự giúp đỡ của các bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn. (Xuân Nguyên)

Bạn Xuân Nguyên thân mến,

Câu hỏi của bạn có 2 ý. Chúng tôi xin trả lời tuần tự như sau:

- Nguyên tắc hoạt động của liệu pháp ALA-PDT là phá hủy có chọn lọc những tế bào bất thường của mô đích, không gây tổn hại tế bào, cấu trúc bình thường xung quanh.

Liệu pháp ALA-PDT được ứng dụng trong điều trị: bệnh dày sừng do
HPV có khoảng 120 type gây bệnh ở người.

Trong đó khoảng 30-40 type HPV có liên quan đến các tổn thương đường Sinh d*c.

HPV type 16, 18 là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư và các tổn thương tiền ung thư đường tiết niệu-Sinh d*c như cổ tử cung, âm hộ, *m đ*o, D**ng v*t, hậu môn,…

HPV type 6,11 chủ yếu gây nên các sang thương mụn cóc Sinh d*c.

ánh sáng ở người lớn tuổi (đồi mồi, đốm nâu), ung thư tế bào đáy của da, ung thư trong thượng bì, bệnh Paget ngoài vú, mụn, vẩy nến, mụn cóc phẳng và sùi mào gà do HPV(Human Papilloma Virus)..vv…

Trong điều trị sùi mào gà, hiệu quả của phương pháp này có thể đạt 60- 100%. Tỉ lệ tái phát từ 6-20%. Nhưng cần thực hiện từ 3-6 lần. Phương pháp này có hiệu quả tương tương điều trị bằng laser CO2 đốt.

Sang thương sùi trên da được làm sạch, khả năng lây truyền HPV cũng giảm nhưng vẫn còn, do đó, khả năng bạn lây bệnh cho vợ tương lai vẫn xảy ra.

Tốt nhất nên cho cô ấy chích ngừa, bạn ạ.

Hiện có 2 loại vaccine ngừa HPV:

- Gardasil (MERCK): ngừa được 4 type HPV 6,11,16 và 18.

- Cervarix (GSK): ngừa được 2 type HPV 16 và 18

Để việc phòng ngừa HPV đạt hiệu quả cao, nên tiêm ngừa trước khi có hành vi quan hệ T*nh d*c, bạn nhé.

Tuy nhiên, người đã quan hệ T*nh d*c, đã nhiễm HPV rồi vẫn được khuyến khích tiêm vaccine để giúp cơ thể phòng ngừa nhiễm các type khác của HPV cũng như ngừa khả năng tái nhiễm, tái phát.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến BV Da Liễu TW, để khám, điều trị và tư vấn việc tiêm phòng vaccine HPV.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-sui-mao-ga-lam-sao-tranh-lay-cho-vo-tuong-lai-3413.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY