Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bị tàn nhang do không bôi kem chống nắng đầy đủ, gái xinh quyết tâm phục thù và lấy lại làn da không tì vết sau hơn 3 tháng kiên trì

Nàng nào cũng đang đau đầu vì tàn nhang thì vào xem ngay nhé!

Tàn nhang tuy không được nhắc đến nhiều nhưng cũng khiến phái đẹp đau đầu vì độ đeo bám dai dẳng, rất khó để diệt tận gốc. thế nhưng cô bạn thanh thủy đã chứng minh không gì là không thể. sau một thời gian kiên trì, thủy đã lấy lại làn da trắng mịn không tì vết. cùng nghe cô nàng chia sẻ về quá trình trị tàn nhang nhé!

Nhưng trước khi bắt đầu, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về tàn nhang. Tàn nhang là những đốm, chấm màu nâu hoặc vàng, kích thước nhỏ 2-4mm, tách biệt nhau, thường xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời từ đó dẫn đến sự gia tăng tổng hợp hắc sắc tố melanin. Tàn nhang thường nhìn rõ hơn vào mùa hè và mờ nhạt hơn vào mùa đông. Tình trạng này có thể thuyên giảm nhờ áp dụng các biện pháp điều trị chuyên biệt, hiệu quả mạnh nhưng vẫn có khả năng tái phát lại.

Để xử lý tàn nhang, hiệu quả nhanh và mạnh nhất là sử dụng laser. Tuy nhiên, tàn nhang là rối loạn sắc tố thượng bì nên cũng có thể sử dụng các sản phẩm bôi thoa để làm mờ và ức chế dù hiệu quả sẽ chậm hơn. Vậy nên Thủy chọn bôi thoa tại nhà trước, vừa cải thiện tàn nhang, vừa tập thói quen dùng sản phẩm để tránh tái phát, vừa cải thiện được toàn bề mặt da, không phải đi lại điều trị nhiều.

Da Thủy thuộc tuýp da dầu, dễ lên mụn. Từ khi vào đại học, 2 bên má Thủy bắt đầu nổi tàn nhang do hồi trẻ không có thói quen thoa kem chống nắng. Vì da dễ lên mụn nên Thủy cũng rất kĩ khi chọn các sản phẩm bôi thoa, sao cho vừa mỏng nhẹ tránh lên mụn, vừa có kết quả giảm đốm nâu trên da tốt.

Thủy chia sẻ điều quan trọng trước khi chọn phương pháp điều trị và sản phẩm bôi thoa đó là xác định vấn đề sắc tố trên da là gì, nám, tàn nhang, đốm nâu, tăng sắc tố sau viêm hay bớt hori... để tránh dùng nhầm sản phẩm không hiệu quả và gây kích ứng da. Giờ thì cùng nghía qua loạt sản phẩm giúp Thủy trị nám thôi nào!

Review ngắn gọn một số kem chống nắng (KCN) Thủy từng sử dụng:

La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50 50ml - 475k

Đây là kem chống nắng phổ rộng, bảo vệ da rất tốt, chất sữa lỏng nên dễ thoa lại, không vón cục. sản phẩm ứng dụng màng lọc quang phổ rộng, giúp bảo vệ da toàn diện trước tia uva và uvb, đặc biệt thích hợp với các nàng da nhạy cảm. tuy nhiên, khi thoa trên da thì khiến da nhanh xỉn màu, tối da, hơi bóng nhẹ

SVR Sun Secure Fluide SPF50 50ml

"bạn" này tương tự như kem chống nắng la roche-posay ở trên, bảo vệ da rất tốt, chống được ánh sáng xanh, tuy nhiên cũng hơi bóng nhẹ và xỉn da khi thoa. vì chất kem mỏng, nhẹ nhanh thấm nên phù hợp với da thường đến da hỗn hợp. sản phẩm cũng là lựa chọn đi biển ổn áp nhờ khả năng chống thấm nước, chống mồ hôi và chống chà xát tốt

Image Prevention Daily Matte Moisturizer SPF32 - 1287k

Tuýp kem chống nắng của image có chỉ số chống nắng trung bình, phù hợp với các bạn làm văn phòng hoặc ở trong nhà nhiều. chất kem hơi ẩm nhẹ nhưng rất vừa khi ngồi điều hòa, nhẹ da, không châm chích và không làm da thủy lên mụn ẩn

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50 Fluid Cream - 1350k

Khả năng chống nắng và kiềm dầu của "em này" rất tốt, thoa lên da nhẹ, thoáng, gần như không nâng tone. ngoài ra sản phẩm còn có phức hợp hyaluronic acid & silicon complex giúp duy trì độ ẩm cho da để da luôn mịn màng và có sức sống. nói chung thủy không có gì để chê ngoại trừ giá thành đắt đỏ

Tiếp đến là những sản phẩm đặc trị:

Thủy đã dùng qua rất rất nhiều sản phẩm bôi thoa có tác dụng làm sáng, đều màu da, do da Thủy có tàn nhang và thi thoảng có thâm sau mụn, và đây là 2 cặp sản phẩm mà Thủy thấy hiệu quả nhất với da cô bạn và không làm da bị lên mụn.

Cặp Obagi Tretinoin 0.05 Gel (20g - 2180k) và Nuderm Clear #3 (57g - 2650k):

Ưu điểm: Điều trị nhanh, mạnh và rất hiệu quả. Dưới đây là ảnh da Thủy trước và sau khi điều trị. Các nốt nhỏ mờ hoàn toàn, các nốt lớn mờ khoảng 80-90% sau 3 tháng sử dụng. Sản phẩm cải thiện rõ nền da, giúp da sáng, đều màu, mịn mượt hơn và đỡ luôn các thâm mụn để lại.

Nhược điểm: Đây là 1 bộ mạnh nên cần được theo dõi bởi bác sĩ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Da bạn có thể bị bong tróc, đỏ sạm thời gian đầu dùng sản phẩm.

Cặp ZO Retinol 1% (30ml - 1500k) và Serum Image Skincare Iluma Intense Facial Illuminator (30ml 1657k)

Ưu điểm: Nồng độ và hoạt chất an toàn hơn nên có thể tự sử dụng tại nhà. Da Thủy dùng đặc trị nhiều nên cô bạn dùng được Retinol 1%, còn các bạn da nhạy cảm có thể bắt đầu từ 0,5 hoặc thấp hơn để tránh da bị kích ứng. Sau khi dùng, da Thủy sáng rõ và nhanh, đặc biệt tàn nhang và thâm mụn mờ nhiều, nền da cũng được cải thiện tốt về độ sáng và bóng.

Serum của Image thấm nhanh, thoáng da, không bết dính và không gây mụn. Thành phần kết hợp Niacinamide và Tranexamic, VitaminC, 3 thành phần an toàn và hiệu quả trong ức chế hắc sắc tố. Thủy dùng gần 2 tháng mà da sáng thấy rõ. Đây cũng là bộ Thủy thấy ưng bụng để duy trì sau bộ Nuderm của Obagi.

Nhược điểm: Nếu mua cùng lúc 2 sản phẩm thì "đau ví" lắm. Ngoài ra thì lọ Retinol 1% của ZO rất mạnh, dù Thủy đã từng dùng Tretinoin 0,1% trước đó nhưng khi dùng Retinol của ZO mà da vẫn còn bong, rát ngứa ở cổ và tai trong thời gian đầu sử dụng.

bên cạnh các sản phẩm bôi thoa mặt, thủy còn bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng để da được cải thiện toàn diện hơn

Viên uống trắng da iD30 Gold - giá khoảng 900k/30 viên

Viên này thủy thấy được rất nhiều bác sĩ kê sử dụng hỗ trợ điều trị sạm nám, thành phần có glutathione, vitaminc, biotin, l-cystine, và nhiều chất tốt cho da, tóc. ngoài ra hãng còn mô tả sản phẩm có tác dụng chống nắng, uống để kết hợp với kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da toàn diện hơn. theo hướng dẫn của hãng, ngày các bạn có thể uống 2 viên chia 2 lần sáng/trưa; sau đó có thể giãn uống duy trì ngày 1 viên

Viên uống trắng da Transino White C Clear 120 viên

Thành phần chính của sản phẩm có Tranexamic Acid, VitaminC, L-cystine… đều được đánh giá cao trong trị nám, ngừa nám. Thủy uống thấy da toàn thân sáng hơn, đốm nâu cũng nhanh mờ hơn. Theo hướng dẫn của hãng là uống ngày 4 viên chia 2 lần sáng tối và uống trong 2 tháng sau đó có thể nghỉ

Viên uống Hush & Hush Skin Capsule Brighten - giá khoảng 1900k/60 viên

Viên này thành phần chính có Vitamin C và rất nhiều chất chống oxi hóa xịn xò, hỗ trợ làm sáng, chống oxy hóa, đều màu da, giảm thâm, nám sau mụn tốt. Thủy uống theo hướng dẫn của hãng là uống ngày từ 1-2 viên sau mỗi bữa ăn

Song song với việc dùng các sản phẩm chăm sóc da, thủy cũng không quên nhắc các bạn nên chú trọng vào bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vì nếu da tiếp xúc với ánh nắng càng nhiều sẽ càng dễ tổn thương và tăng tổng hợp melanin. mọi người hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, nhất là thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều. ngoài ra còn phải che chắn bằng mũ, khẩu trang, kính mắt… nếu tiếp xúc trực tiếp với nắng.

Nói thêm về kem chống nắng, Thủy cho rằng quan trọng nhất là sử dụng kem chống nắng phổ rộng, thoa trước khi ra ngoài 30 phút. Nếu tiếp xúc trực tiếp với nắng, nhớ thoa lại sau 2-3 giờ. Bản thân Thủy dù ở trong nhà suốt nhưng vẫn thoa lại kem 3 lần. Các bạn cũng lưu ý về lượng kem, da dầu như Thủy nên bôi vừa đủ để da không lên mụn, thường thì cô bạn sẽ bôi lượng bằng chiều dài 1 ngón tay giữa cho 1 lần bôi.

Chúc các bạn trị nám thành công nhé!

Nguồn tham khảo: Facebook Thanh Thủy

Ảnh: Sưu tầm - NVCC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-tan-nhang-do-khong-boi-kem-chong-nang-day-du-gai-xinh-quyet-tam-phuc-thu-va-lay-lai-lan-da-khong-ti-vet-sau-hon-3-thang-kien-tri-20210821100034519.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY