12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến chứng mắt hiếm gặp ở trẻ em mắc COVID-19

Một cậu bé người Anh bị biến chứng với một con mắt sưng to sau khi mắc COVID-19, gây ra một phản ứng dị ứng hiếm gặp và phải trải qua dịp Giáng sinh trong bệnh viện.

Zac Morey, 9 tuổi và 5 thành viên khác trong gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vài ngày trước Giáng sinh, nhưng chỉ có các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, Zac đã phàn nàn với mẹ của mình, Angela, rằng cậu ấy không hề bị ho hay sốt, nhưng vẫn tiếp tục bị đau mắt.

Sau khi hội chẩn từ xa với bác sĩ, họ được giới thiệu đến Bệnh viện Mắt Bristol, nơi các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh và yêu cầu họ quay lại nếu tình trạng không thuyên giảm.

Một cậu bé người Anh bị biến chứng với một con mắt sưng to sau khi mắc COVID-19.

Bà mẹ 5 con Angela cho biết: "Các bác sĩ nói rằng đó là một phản ứng dị ứng với virus, nó thực sự hiếm gặp và chủ yếu xảy ra với trẻ em. Đây là một biến chứng hiếm gặp của COVID-19".

Vào đêm Giáng sinh sau khi tình trạng không cải thiện, cô đưa Zac trở lại bệnh viện, nơi con mắt bây giờ đã phồng lên rất to, đồng nghĩa với việc cậu bé phải trải qua ngày Giáng sinh trước sự chăm sóc của các bác sĩ.

Zac được chẩn đoán mắc bệnh viêm mô tế bào quanh mắt, một bệnh nhiễm trùng mí mắt hoặc vùng da quanh mắt.

Angela cho biết Zac không bị đau và mặc dù cô không thể ở lại qua đêm do quy định của bệnh viện, nhưng chỉ mới nhiễm virus gần đây, cô đã được phép thăm con vào ban ngày trong khi các y tá chăm sóc cậu bé trong thời gian chờ đợi.

Vào buổi sáng Giáng sinh, lo lắng rằng con mình sẽ thức dậy mà không có quà, Angela vội vã đến bệnh viện để mang theo một số quà tặng. Nhưng cô thấy cậu bé trên giường và bao quanh bởi những món quà do tổ chức từ thiện Grand Appeal của bệnh viện quyên góp.

Vào đêm Giáng sinh sau khi tình trạng không cải thiện, cô đưa Zac trở lại bệnh viện, nơi con mắt bây giờ đã phồng lên rất to.

Các bác sĩ đã tính đến việc phẫu thuật cho Zac để hút chất lỏng ra khỏi mắt, nhưng đến Ngày lễ tặng quà, thuốc kháng sinh đã bắt đầu có tác dụng và vết sưng đã giảm bớt. Cậu bé đã xuất viện vào ngày hôm đó cùng với đơn thuốc để uống tại nhà.

Mặc dù số lượng ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em ngày càng tăng do tổng số ca nhiễm tăng lên, nhưng các thống kê cho thấy tỷ lệ trẻ em nhập viện vì COVID cũng tương đối thấp.

Đầu năm nay, một nghiên cứu về các triệu chứng COVID liên quan đến mắt đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 có thể xuất hiện các triệu chứng viêm kết mạc cấp tính. Điều này có thể bao gồm đỏ mắt, kích ứng mắt, đau nhức, cảm giác dị vật, chảy nước mắt, tiết dịch, sưng mí mắt, sung huyết và nhiễm trùng mắt.

Theo các chuyên gia, Coronavirus có thể gây viêm kết mạc, tuy nhiên nó khá hiếm - xảy ra ở khoảng 1-3% những người bị ảnh hưởng và nằm trong danh sách các triệu chứng ít thường xuyên hơn của Tổ chức Y tế Thế giới. Viêm kết mạc liên quan đến COVID-19 có xu hướng xảy ra ở giai đoạn sau của bệnh, cùng với các triệu chứng phổ biến hơn như ho liên tục và sốt.

Xem thêm:

Vết bầm tím trên khuỷu tay hóa ra là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-chung-mat-hiem-gap-o-tre-em-mac-covid-19-33313/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY