12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể COVID mới tồi tệ hơn Omicron và Delta sẽ xuất hiện trong 2 năm tới

Khi thế giới dần trở lại bình thường sau cuộc chiến với COVID-19 trong hơn hai năm, giám đốc y tế Anh, Chris Whitty đã cảnh báo rằng thế giới sẽ chứng kiến ​​sự xuất hiện của một biến thể COVID khác, chết chóc hơn và tệ hơn so với biến thể Omicron thống trị hiện tại trong vòng 2 năm tới.

Hiện tại, hai biến thể và một biến thể phụ đang tàn phá toàn thế giới, đó là - Delta, Omicron BA.1 và Omicron BA.2 (hoặc Biến thể tang hình). Biến thể Omicron, được gọi chính thức là B.1.1.529, của SARS-CoV-2, có ba biến phụ chính trong dòng của nó: BA.1, BA.2 và BA.3. Biến thể omicron sớm nhất được phát hiện, BA.1, được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021 tại Nam Phi.

BA.2 là biến phụ mới nhất của omicron, chủng virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19 chiếm ưu thế. Trong khi nguồn gốc của BA.2 vẫn chưa rõ ràng, nó đã nhanh chóng trở thành chủng nổi trội ở nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Đan Mạch và Nam Phi. Nó đang tiếp tục lan rộng ở Châu Âu, Châu Á và nhiều nơi trên thế giới.

Biến thể COVID mới tồi tệ hơn Omicron và Delta sẽ xuất hiện trong 2 năm tới.

Ông Whitty khẳng định rằng loại virus đang phát triển trên toàn cầu sẽ trở thành một phần của môi trường, “chủng sắp tới (có thể trong vòng 2 năm tới) có nguy cơ gây ra các vấn đề tồi tệ hơn Omicron và điều này sẽ trực tiếp thay đổi cán cân rủi ro của chúng ta”.

Nói về giai đoạn lưu hành của đại dịch COVID-19, Ông Whitty cho rằng việc gọi nó là bệnh đặc hữu vào lúc này là không đúng. Ông cho biết: “Sẽ không chính xác nếu cho rằng virus đã đạt đến trạng thái ổn định trên toàn cầu, mặc dù nhiều quốc gia đã nới lỏng các hạn chế”. "Trong hai năm tới, chúng ta có thể kết thúc với một biến thể mới gây ra những vấn đề tồi tệ hơn những gì chúng ta gặp phải với biến thể Omicron hiện tại".

Tuyên bố của giám đốc y tế Vương Quốc Anh đưa ra vào thời điểm mà Vương Quốc Anh và một số khu vực khác của châu Á và châu Âu đang trải qua sự gia tăng trở lại các trường hợp nhiễm COVID hàng ngày. Hầu hết các đợt tăng hiện nay là do biến thể BA.2 Omicron có độc lực cao hoặc biến thể tàng hình. Tuy nhiên, cho đến nay không có triệu chứng nghiêm trọng nào được nhận thấy trong số những bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm COVID với biến thể BA.2.

Theo các nghiên cứu, cho đến nay biến thể phụ BA.2 của Omicron có 8 đột biến duy nhất không có trong BA.1 và thiếu 13 đột biến mà BA.1 có. Tuy nhiên, BA.2 chia sẻ khoảng 30 đột biến với biến thể BA.1.

Do có sự giống nhau về mặt di truyền nên biến thể BA.2 vãn được coi là một biến thể phụ của chủng Omicron trái ngược với một biến thể hoàn toàn mới. Các chuyên gia trên toàn thế giới vẫn khuyến cáo các chính phủ chưa nên coi COVID-19 là bệnh đặc hữu và tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa cơ bản để hạn chế sự lây lan nhằm ngăn ngừa sự xuất hiện các biến thể mới.

Xem thêm:

Hay tỉnh giấc lúc 3-4h sáng, không ngủ lại được, cẩn thận 4 bệnh này đang gõ cửa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-covid-moi-toi-te-hon-omicron-va-delta-se-xuat-hien-trong-2-nam-toi-34009/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY