12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Biến thể Delta đang chiếm 99% các trường hợp nhiễm COVID-19 trên khắp thế giới

Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ cách đây chưa đầy một năm, hiện đã chiếm 99% các trường hợp COVID-19 được giải trình trên toàn cầu, khiến nó phổ biến hơn bất kỳ chủng nào khác.

Bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, cho biết hầu hết trong số 900.000 trường hợp COVID-19 được giải quyết trên toàn thế giới trong 60 ngày qua đều bắt nguồn từ chủng Delta.

Biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ cách đây chưa đầy một năm, hiện đã chiếm 99% các trường hợp COVID-19 được giải trình tự trên toàn cầu.

Nhận xét của Van Kerkhove được đưa ra trong bối cảnh quốc tế gia tăng các ca nhiễm mới, đặc biệt tại khu vực châu Âu. Theo bà Van Kerkhove, lục địa già chiếm khoảng 60% trong số hơn 3,3 triệu trường hợp mắc mới trên toàn thế giới vào tuần trước.

Ngoài ra, bà Van Kerkhove cũng cho biết châu Âu hiện chiếm hơn một nửa trong số 50.000 ca tử vong do COVID-19 toàn cầu trong tuần trước, tăng 5% số ca tử vong trên toàn Châu lục. Bà cho biết thêm, các ca nhiễm mới trên toàn thế giới đã gia tăng trong bốn tuần liên tiếp vừa qua.

Theo các chuyên gia WHO, đại dịch đang đi sai hướng vào lúc này và việc giảm thiểu sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của châu Âu.

Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo rằng việc mở cửa trở lại trên khắp Bắc bán cầu vào mùa đông này có thể dẫn đến sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp trong những tháng tới, bao gồm cả bệnh cúm và các mầm bệnh khác.

Một số quốc gia châu Âu đang chịu gánh nặng của sự gia tăng này. Đức đã lập kỷ lục trung bình trong bảy ngày với gần 39.300 trường hợp mắc mới vào hôm 15 tháng 11, tăng gần 40% so với tuần trước, theo phân tích dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Vương quốc Anh đã thống kê mức trung bình hàng tuần có hơn 38.500 trường hợp mới vào 15 tháng 11, tăng 13% so với tuần trước. Trong khi đó, mức trung bình trong bảy ngày ở Pháp và Ý đều tăng gần 40%.

Theo báo cáo của Johns Hopkins, Nga cũng đã chứng kiến ​​mức trung bình số người chết trong 7 ngày cao với khoảng 1.199 người vào 15 tháng 11. Nhưng số trường hợp mắc mới trung bình trong bảy ngày, hơn 38.000 trường hợp nhiễm trùng, đã giảm hơn 2%.

Phát hiện chủng Coronavirus mới ở Pháp

Trong bối cảnh lo sợ về biến thể Delta, Pháp đã phát hiện ra một chủng virus coronavirus mới. Một số trường hợp nhiễm một loại COVID-19 mới đã được phát hiện ở Pháp, làm dấy lên lo lắng trong bối cảnh tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm này trên khắp châu Âu đang gia tăng.

Một số trường hợp nhiễm một loại COVID-19 mới đã được phát hiện ở Pháp, làm dấy lên lo lắng trong bối cảnh tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm này trên khắp châu Âu đang gia tăng.

Biến thể COVID-19 mới này, được gọi là B.1.X hoặc B.1.640, được phát hiện ở Bannalec và Finistere vào tháng 10, theo nhật báo Le Telegramme của Pháp. Nó được xác định khi có 24 người bị ảnh hưởng tại một trường học ở vùng Brittany, trong đó có 18 trẻ em. Trường học nơi xảy ra các trường hợp này buộc phải đóng cửa một nửa số buổi học.

Theo cơ quan y tế khu vực của Pháp, đợt bùng phát hiện đang được kiểm soát, không có ca bệnh mới nào được phát hiện ở Pháp kể từ ngày 26 tháng 10 và biến thể mới này vẫn đang được theo dõi. Mặc dù biến thể Delta vẫn là chủng phổ biến nhất ở những vùng này, nhưng đã có một vài trường hợp về biến thể này được phát hiện ở Anh, Thụy Sĩ, Scotland và Ý.

B.1.640 đã được chỉ định là một biến thể dưới sự giám sát của bộ phận an ninh y tế của Vương quốc Anh. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC), và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa đưa B.1.640 vào trong danh sách các biến thể đáng lo ngại (VOC) hoặc trong danh sách các biến thể cần quan tâm (VOI).

Mặt khác, B.1.x hoặc B.1.640 được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) phân loại là một biến thể đang được theo dõi (VUM) hoặc virus đột biến.

Xem thêm:

Ăn nhiều hơn 3 quả trứng một ngày làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70%

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bien-the-delta-dang-chiem-99-cac-truong-hop-nhiem-covid-19-tren-khap-the-gioi-32762/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY