Tâm sự hôm nay

Biếu Tết nhà nội 15 triệu còn bên ngoại 3 triệu mà vợ vẫn vui vẻ, tôi “hóa đá” khi phát hiện bí mật phía sau

Cứ tưởng vợ sẽ nhảy dựng lên phản đối, ít nhất cũng phải cằn nhằn, ca thán một trận. Ai ngờ đâu cô ấy vui vẻ gật đầu ngay, đến một cái nhíu mày cũng không có.

Tôi 29 tuổi, vừa kết hôn được nửa năm. Năm nay là cái Tết đầu tiên của vợ chồng tôi. Lương của tôi 18 triệu, cao gấp đôi lương vợ. Bình thường tôi vẫn đưa cho vợ 70% chi phí sinh hoạt trong nhà, còn lại 30% cô ấy góp vào. Tôi là đàn ông đóng góp từng ấy là quá ổn thỏa rồi đúng không?

Tết này tôi không được thưởng nhiều, tiền tiết kiệm cả năm cũng chẳng để ra được bao nhiêu. Vợ thì than công ty cô ấy còn chẳng có thưởng, chỉ cho nhân viên giỏ quà Tết. Tôi ngẫm nghĩ rồi đưa cho vợ 3 triệu để cô ấy mang về biếu bố mẹ đẻ. Đồng thời nói thật với vợ là sẽ biếu Tết nhà nội 15 triệu vì muốn đổi cái tủ lạnh mới cho bố mẹ tôi.

Cứ tưởng vợ sẽ nhảy dựng lên phản đối, ít nhất cũng phải cằn nhằn, ca thán một trận. Ai ngờ đâu cô ấy vui vẻ gật đầu ngay, đến một cái nhíu mày cũng không có. Phản ứng quá mức bất thường của vợ khiến tôi phải nảy sinh nghi ngờ.

Sau giờ cơm tối, tôi để ý thấy vợ cầm điện thoại ra sau nhà gọi điện cho ai đó nên lặng lẽ bám theo. Tôi và vợ thuê một căn nhà nhỏ khá xa trung tâm ở cho thoải mái và yên tĩnh. Quả nhiên cô ấy gọi điện cho mẹ đẻ dưới quê.

Phản ứng quá mức bất thường của vợ khiến tôi phải nảy sinh nghi ngờ. (Ảnh minh họa)

“Mẹ đi ngắm được tivi với tủ lạnh chưa, thích cái nào? Mai con đi chuyển cho mẹ 30 triệu nhé, bố mẹ cứ thoải mái mà mua sắm. Mẹ yên tâm, kinh tế khó khăn chung nhưng công việc của con không bị ảnh hưởng…”, vợ tôi tươi cười nói như vậy, sau đó 2 người còn hỏi han và trò chuyện thêm một hồi.

Khi vợ cúp máy đi vào, tôi nói thẳng mình đã nghe hết mọi chuyện rồi. Lúc ấy vợ mới thở dài thú nhận rằng thực ra lương của cô ấy là 30 triệu, thưởng Tết cũng khá chứ chẳng phải không có như cô ấy than thở với chồng.

Tôi tức giận chất vấn tại sao nói dối mức lương thật, vợ cãi cùn rằng chẳng có nghĩa vụ phải khai báo thu nhập. Vì chúng tôi tiền ai người đấy giữ, mức đóng góp phân chia rõ ràng, tôi có đưa lương cho cô ấy cầm đâu. Tôi cậy làm ra nhiều hơn nên biếu nhà nội hẳn 15 triệu, “bố thí” cho nhà ngoại 3 triệu, vậy cô ấy có tiền và biếu bố mẹ bao nhiêu cũng là quyền của cô ấy.

Tôi nghẹn lời không phản bác được gì. Vấn đề biếu Tết quả thật tôi chưa công bằng nhưng vợ đề phòng, toan tính rồi giấu mức lương với tôi cũng thật quá đáng. Chuyện tiền nong trong nhà quả thật tế nhị và đau đầu quá. Xin mọi người cho tôi xin ý kiến để sắp xếp ổn thỏa vấn đề này, kẻo tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng thì nguy?

(Xin giấu tên)

Theo Giang Giang/ Tổ Quốc

http://ttvn.toquoc.vn/bieu-tet-nha-noi-15-trieu-con-ben-ngoai-3-trieu-ma-vo-van-vui-ve-toi-hoa-da-khi-phat-hien-bi-mat-phia-sau-222021311112713372.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

http://ttvn.toquoc.vn/bieu-tet-nha-noi-15-trieu-con-ben-ngoai-3-trieu-ma-vo-van-vui-ve-toi-hoa-da-khi-phat-hien-bi-mat-phia-sau-222021311112713372.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-su-gia-dinh-38/bieu-tet-nha-noi-15-trieu-con-ben-ngoai-3-trieu-ma-vo-van-vui-ve-toi-hoa-da-khi-phat-hien-bi-mat-phia-sau-394822)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY