Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến cậu bé 13 tuổi bị nát tay, bỏng mặt

(HNMO) - Dùng bình gas mini để nấu ăn, bất ngờ bình gas phát nổ khiến cậu bé 13 tuổi ở Bắc Giang bị nát bàn tay trái, bỏng mặt.

(HNMO) - Dùng bình gas mini để nấu ăn, bất ngờ bình gas phát nổ khiến cậu bé 13 tuổi ở Bắc Giang bị nát bàn tay trái, bỏng mặt.

Chiều 9-12, theo tin từ Bệnh viện trung ương Quân đội 108, tại đây vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nam (13 tuổi, Bắc Giang) bị nát bàn tay trái, bỏng mặt. Trước đó, bệnh nhân ở nhà một mình và dùng bình gas mini để nấu ăn thì bất ngờ bình gas phát nổ.

Nam bệnh nhân được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 trong tình trạng vết thương phức tạp, gãy hở các xương bàn, ngón tay trái, gãy hở 1/3 giữa 2 cẳng tay trái, bỏng mặt.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Vịnh, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 chia sẻ, bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương bàn tay, khâu phục hồi tổn thương bàn ngón tay, thay băng điều trị tổn thương bỏng. Các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa từng phần chi thể còn lại của bệnh nhân. Phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, vết thương của bệnh nhân mới có thể liền và chức năng bàn tay đã phục hồi được một phần nhỏ.

Trong tuần này, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 liên tiếp nhận các ca tai nạn do tai nạn cháy nổ, đặc biệt là dịp cuối năm thường xảy ra các tai nạn do pháo nổ. Nạn nhân của các vụ tai nạn này thường là trẻ em, hoặc người trẻ và để lại thương tật nặng nề, đa số phải cắt cụt chi thể. Do vậy, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas hay pháo nổ. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Người dân không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ. Nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức “mồi” nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ”, Tiến sĩ Nguyễn Quang Vịnh khuyến cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1049867/binh-gas-mini-bat-ngo-phat-no-khien-cau-be-13-tuoi-bi-nat-tay-bong-mat)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY