Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bỏ 3 thứ này vào nước nóng, uống buổi sáng: Nội tạng sạch sẽ, khỏe mạnh, da đẹp mịn màng

Buổi sáng ngủ dậy bạn nên uống một cốc nước ấm. Nhưng nếu bạn bỏ 3 thứ nguyên liệu này vào thì cơ thể sẽ nhận được vô vàn tác dụng quý.

Nước nóng + tía tô

Ảnh minh họa

Trong lá tía tô có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như đạm, canxi, sắt, tinh bột, chất xơ, phốt pho, vitamin c. trong đông y, loại lá này có vị cay, tính ấm, vị thuốc được xếp vào loại kích thích ra mồ hôi, nước sắc và cồn chiết xuất lá tía tô đều có tác dụng giãn mạch ngoài da, hạ sốt, trừ cảm mạo.

Để pha loại nước này, trước tiên bạn đun nước nóng rồi cho lá tía tô vào đun cùng. 2 phút sau tắt bếp. đợi đến khi nước nguội thì cho vài lát chanh vào bình, đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần.

Nước tía tô nếu pha cùng chanh sẽ giúp giải độc cơ thể rất tốt. chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch cơ thể từ bên trong. trong lá tía tô có tinh chất giúp giảm viêm trong dạ dày, cải thiện tiêu hóa và giảm tác động của chứng khó tiêu.

Ngoài ra, uống loại nước này cũng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giúp da đẹp hơn, ngừa mụn. vitamin e trong lá tía tô có tác dụng duy trì và tăng cường độ ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn.

Nước nóng và râu ngô

Trước tiên bạn đun nước nóng sau đó bỏ vào nồi một ít râu ngô tươi. bạn đậy nắp và đun sôi trong vòng vài phút đến khi nước chuyển sang màu nâu, tỏa ra mùi thơm thì tắt bếp. đợi đến khi nước nguội thì thưởng thức.

Uống trà râu ngô giúp loại bỏ nước dư thừa và chất thải ra khỏi cơ thể, làm giảm các biến chứng liên quan đến việc giữ nước. bên cạnh đó, trà râu ngô cũng rất có ích cho người có vấn đề về đường huyết.

Theo các nghiên cứu cho thấy trà râu ngô hỗ trợ tạo ra insulin trong cơ thể con người.

Ngoài ra, trong nước râu ngô có chứa nhiều loại vitamin như vitamin a, vitamin b1, b2, b6, vitamin k, vitamin c,… và các vi chất ở dạng tự nhiên. phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ giúp làn da căng bóng, mịn màng, kéo dài tuổi xuân.

Nước nóng và mướp đắng khô

Chỉ cần cho mướp đắng khô vào nước nóng để hãm thành trà hoặc cho mướp đắng khô vào nồi nước đun sôi, thêm vào một ít mật ong hoặc chất làm ngọt là có ngay cốc nước nóng mướp đắng để thưởng thức. tốt nhất, bạn nên uống trà mướp đắng không đường để tốt cho đường huyết.

Nước mướp đắng có chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin a, c giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. bên cạnh đó, nước mướp đắng giúp làm giảm mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bệnh vẩy nến đồng thời bảo vệ da khỏi các tia uv có hại.

Không chỉ vậy, loại nước này còn tốt cho việc thải độc cơ thể, loại bỏ lượng rượu còn tồn đọng trong gan của bạn. nước mướp đắng giúp làm sạch ruột cũng như chữa lành nhiều vấn đề về gan.

Nghiên cứu cho thấy trong mướp đắng có hợp chất có khả năng bảo vệ chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. đồng thời nó cũng có thể tăng cường hoạt động của bàng quang.

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bo-3-thu-nay-vao-nuoc-nong-uong-buoi-sang-noi-tang-sach-se-khoe-manh-da-dep-min-mang.html

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-3-thu-nay-vao-nuoc-nong-uong-buoi-sang-noi-tang-sach-se-khoe-manh-da-dep-min-mang/20220729032544749)

Tin cùng nội dung

  • Hàm lượng cao vitamin A trong các tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào ung thư có thể giúp ức chế sự phát triển của khối u ung thư.
  • Mướp đắng-thứ quả rẻ và ngon-tưởng như sơ sài nhưng lại đầy hữu ích.. Hãy trải nghiệm góc ứng dụng ngay dưới đây.
  • Ngô hay còn gọi là ngọc mễ, thuộc 5 loại ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, mướp đắng tính hàn, vị đắng, vào kinh tâm, phế, vị; có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lương huyết lợi niệu,
  • Lấy một nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành và 3 lát gừng, tất cả thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà rồi múc cháo hoa vào trộn đều ăn nóng, bệnh cảm sẽ hết.
  • Râu ngô chính là một loại Thu*c hỗn hợp của nhiều vitamin và các vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể chống oxy hóa tốt hơn bất cứ một loại Thu*c bổ nào.
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Lá tía tô dùng làm gia vị và vị Thuốc hay dùng trừ cảm mạo. Hạt làm trà uống, cành làm Thuốc an thai.
  • Vitamin A giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hoàn thiện hơn. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Vitamin A cũng bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da...
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY