Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bỏ bữa sáng,hãy thử 3 loại thực phẩm này để đánh bay cơn mệt mỏi

Mặc dù không nên bỏ bữa sáng nhưng bạn có thể cố gắng bù đắp lượng dinh dưỡng đã bỏ qua vào bữa sáng bằng bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Sau đây là một số thực phẩm lành mạnh mà những người thường bỏ bữa sáng có thể sử dụng.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để có một sức khỏe tốt. ăn sáng vừa giúp cải thiện năng lượng trong suốt cả ngày vừa làm tăng khả năng tập trung. ngoài ra, nếu ăn bữa sáng lành mạnh hàng ngày cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim về lâu dài.

Ảnh minh họa.

Bất chấp những lợi ích của bữa sáng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn, nhiều người thường bỏ qua bữa sáng vì những lý do khác nhau. một số lý do phổ biến là:

    Không có đủ thời gian hoặc vội vàng đi làm/đi học vào buổi sáng.

Có một tin tốt dành cho bạn đó là có nhiều lựa chọn thực phẩm để duy trì mức năng lượng và sức khỏe tốt cho những người bỏ bữa sáng. mặc dù không nên bỏ bữa sáng nhưng bạn có thể cố gắng bù đắp lượng dinh dưỡng đã bỏ qua vào bữa sáng bằng bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn. sau đây là một số thực phẩm lành mạnh mà những người thường bỏ bữa sáng có thể sử dụng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một món ăn nhẹ tuyệt vời để có một bữa ăn nhanh chóng và tăng cường năng lượng cho bạn. theo một nghiên cứu được thực hiện tại đại học california merced, với những người bỏ bữa sáng có thể sử dụng một nắm hạnh nhân như một bữa ăn nhẹ buổi sáng nhằm giảm tổng lượng cholesterol và cải thiện lượng đường trong máu lúc đói.

Nghiên cứu cũng cho biết rằng, người sử dụng hạnh nhân làm món ăn nhẹ sẽ có mức cholesterol HDL (tốt) được bảo quản tốt hơn đồng thời cải thiện khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể.

Do đó, việc ăn một nắm hạnh nhân thường xuyên buổi sáng sẽ duy trì sức khỏe, năng lượng cho cả ngày làm việc không mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng hạnh nhân bất cứ khi nào cảm thấy đối để nhận được các chất dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể.

Trứng

Bắt đầu ngày mới với món ăn nhẹ là một quả trứng luộc hoặc món ăn bất kỳ nào từ trứng là cách duy trì được năng lượng lâu dài.

Protein và chất béo lành mạnh trong quả trứng có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. đây là một cách tốt để tránh tình trạng chán ăn vào buổi sáng và cảm giác thèm ăn đường, thường xuất hiện sau khi ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate.

Bạn cũng có thể ăn trứng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Mặc dù lòng đỏ chứa nhiều cholesterol, nhưng trứng có protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau bao gồm tim.

Đậu gà nướng

Đậu gà rất giàu chất xơ, folate (vitamin B9), mangan và các khoáng chất khác. Theo một số nghiên cứu, ăn đậu gà có thể cải thiện mức cholesterol và giảm lượng đường trong máu.

Đậu gà rang trộn với một số gia vị nhẹ là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Món ăn này, bạn có thể nghiền ngẫm bất cứ lúc nào bạn bỏ bữa sáng. Hàm lượng protein và chất xơ trong đậu gà cần rất nhiều thời gian để đi qua hệ tiêu hóa, điều này có thể giúp bạn no lâu.

Kết luận

Những gì bạn ăn có thể tác động đến mức năng lượng của bạn trong suốt cả ngày. Do đó, nếu là người bỏ qua bữa sáng, hãy luôn cố gắng nạp vào cơ thể các món ăn nhẹ bổ dưỡng như hạnh nhân, trái cây tươi và sữa chua, để giúp bạn vượt qua cơn đói giữa buổi sáng.

Theo N.Hà/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/bo-bua-sang-hay-thu-3-loai-thuc-pham-nay-de-danh-bay-con-met-moi-post964927.vov

Theo N.Hà/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-bua-sang-hay-thu-3-loai-thuc-pham-nay-de-danh-bay-con-met-moi/20221122113226388)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY