Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bồ câu trắng mở đường và tiếng khóc chào đời của tiểu thiên thần!

Chỉ trong ít giờ, hình ảnh 2 CBCS Đội CSGT – TT Công an (CA) Q.5 lái bồ câu trắng” hú còi, mở đường cho tài xế (TX) đưa vợ chồng sản phụ tới bệnh viện sinh con đã được chia sẻ rộng rãi và nhận hàng ngàn lời khen của cộng đồng mạng.
Hai cán bộ đội CSGT-TT Công an Q.5 dẫn đường cho TX đưa vợ chồng thai phụ tới BV - Ảnh cắt từ clip.

Ở bất kỳ đâu trên mảnh đất TP nghĩa tình này, chúng ta đều có thể bắt gặp những câu chuyện đẹp về tình người, đơn cử như câu chuyện của 2 đại uý Trung Hiếu và Trung Quân.

Chuyến "dẫn đoàn" nhớ mãi!

Con đường Nguyễn Tri Phương (Q.5) sáng 26/3 nêm kín người và xe. Chiếc ô tô con do TX Lê Minh Thanh (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) liên tục bấm kèn, nhá đèn như phát đi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp. Ở góc ngã tư đường, 2 cán bộ của Đội CSGT – TT CAQ.5 đã kịp nhận thấy điều bất thường.

Chiếc ô tô vừa tấp vào lề đường, giọng nói run cầm cập của TX Thanh khiến hai anh CSGT phải chú ý: “Hai anh ơi, trên xe em có chở theo một thai phụ vừa sanh em bé ở ngay băng ghế sau. Đường tới bệnh viện còn xa quá mà cứ tiếp tục kéo dài như vậy em e rằng chuyện không lành”.

Không chần chừ, hai đại uý nguyễn trung hiếu và đỗ huỳnh trung quân nhanh chóng nổ máy 2 chiếc “bồ câu trắng” (tên gọi người dân dành cho những chiếc xe mô tô đặc chủng của csgt), hụ còi, mở đường cho tx thanh đưa vợ chồng sản phụ tới bệnh viện.

Xuyên suốt cuộc hành trình chạy đua với thời gian của vợ chồng thai phụ, TX Thanh và đặc biệt là hai cán bộ CSGT Trung Hiếu và Trung Quân được ghi lại đã đưa người xem đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, từ lo lắng, hồi hộp và vỡ oà khi chiếc xe đã về tới đích an toàn!

Nhiều bạn đọc, người dùng mạng theo dõi lại khoảnh khắc mà hai chiến sĩ thay phiên nhau làm đường, lao mình ra giữa dòng xe để mở đường cho chiếc ô tô chở sản phụ sinh ngay trên xe đã không khỏi cảm phục trước tinh thần lăn xả của hai anh. với đại uý trung hiếu và đại uý trung quân, đây cũng được xem là nhiệm vụ "dẫn đoàn" hết sức đặc biệt, nó đặc biệt đến nỗi câu chuyện trong sáng 26-3 sẽ mãi đọng trong tâm trí của hai anh.

Một ca trực như thường ngày nhưng kết thúc bằng việc hoàn tất một nhiệm vụ bất ngờ và đặc biệt. Sự nhiệt tình, xông pha của 2 cán bộ CSGT Công an TPHCM đã đem lại niềm vui và sự vỡ oà hạnh phúc sau những lo lắng của một gia đình nhỏ. Khi mà người nhà, chàng TX Minh Thanh vẫn còn chưa kịp đọc được bảng tên trên áo thì 2 anh đã rời đi như đúng với nhiệm vụ thầm lặng của mình được giao phó!

Đại úy Trung Hiếu (trái) và Đại úy Trung Quân sau nhiệm vụ "dẫn đoàn" đặc biệt - Ảnh: Minh Hoà.

Hoa nở giữa đời thường

Đoạn video về cuộc hành trình thần kỳ này sau đó được TX Thanh đăng lên mạng xã hội nhận được "mưa lời khen". Tuy nhiên, tâm sự với phóng viên, Đại uý Trung Hiếu và Đại uý Trung Quân không dưới một lần nhắc chúng tôi, những người cầm bút đừng quá ca tụng về hành động này. Vì với cá nhân hai anh, chuyện dẫn đường sáng 26/3 cho TX Thanh đưa vợ chồng thai phụ và tiểu “thiên thần” tới BV là nhiệm vụ mà các anh phải làm, ko có gì đáng nói.

“mình thấy bất kỳ đồng chí công an nào trong hoàn cảnh của mình và anh hiếu cũng đều làm giống vậy. tiếng khóc của cháu bé như thôi thúc khiến chúng mình phải làm sao, bằng mọi giá mở đường cho chiếc xe của anh thanh tới bệnh viện sớm nhất và an toàn nhất” – đại uý trung quân tâm sự.

Còn với Đại uý Trung Hiếu, đến thời điểm hiện tại anh vẫn không khỏi lâng lâng. “Mình nói thật, lúc đó mình cầm tay lái mô tô mà cảm giác không khác gì lần mình đưa vợ tới bệnh viện sanh đứa con đầu lòng. Chỉ biết tập trung tối đa để đảm bảo an toàn cho xe tới nơi nhanh nhất” – Đại uý Trung Hiếu kể lại.

Clip vụ việc:

Sau sự việc nói trên, tối 26/3, BCH CAQ.5 đã yêu cầu Đội CSGT – TT báo cáo sự việc, đại diện BCH CAQ.5 sau đó đã báo cáo về BGĐ CATP, xem xét khen thưởng cho 2 đồng chí Trung Hiếu và Trung Quân vì hành động đẹp này.

“Hoa nở giữa đời thường” - đó là những câu nói với mỹ từ đẹp đẽ mà cộng đồng dành tặng cho 2 anh. Và câu chuyện đẹp của 2 cán bộ CSGT Trung Hiếu và Trung Quân mà chúng tôi vừa nêu cũng là tấm lòng chung của cán cán bộ, chiến sĩ CATP hướng tới người dân, đồng bào mỗi lúc gặp khó khăn.

Bằng cách này hay cách khách, họ - những cán bộ chiến sĩ của lực lượng Công an nhân dân vẫn luôn miệt mài đóng góp sức mình vì sự bình yên, an toàn, hạnh phúc cho xã hội, cho nhân dân.

Trước đó, sáng 26/3, anh Minh Thanh nhận được thông tin chị mình chuyển dạ sau thời gian mang thai. Ngay lập tức, anh Thanh chạy xe ôtô 7 chỗ đến nhà người chị (cách nhà anh khoảng 2km) để chở chị lên TP HCM bằng lối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi đến đường Võ Văn Kiệt, vừa qua hầm Thủ Thiêm (Q.1) thì chị đã sinh con ngay trên xe.

Khi xe anh vừa qua cầu vượt nguyễn tri phương (q.5) thấy hai chiến sĩ cảnh sát giao thông đứng chốt ngay góc ngã ba. lúc đó anh không nghĩ gì nhiều, chỉ biết chạy đến nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường đi cho nhanh. sau đó, dưới sự hỗ trợ của 2 cán bộ đội csgt - tt caq.5, xe của anh thanh cũng đến được bệnh viện đại học y dược cơ sở 1 trên đường hồng bàng nhanh nhất. được biết, sản phụ và cháu bé đều được an toàn.

Theo Công an TP HCM

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bo-cau-trang-mo-duong-va-tieng-khoc-chao-doi-cua-tieu-thien-than-557463.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY