Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bộ Công Thương chốt giảm giá điện từ kỳ ghi hóa đơn tháng 5

Bộ Công Thương chính thức có văn bản hướng dẫn triển khai giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng.

Ngày 16-4, Bộ Công Thương ban hành văn bản gửi các Sở Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh: Giảm giá điện ở tất cả khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá hiện tại. Đối với hộ sử dụng điện sinh hoạt: Giảm 10% đơn giá điện bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng).

Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch: Điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ nay xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt: Giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt. Giảm 10% bán buôn điện cho các mục đích khác.

Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, chợ: Giảm 10% đơn giá so với biểu giá bán buôn điện hiện tại.

Bên cạnh các chính sách giảm giá điện chung như trên, Bộ Công Thương còn đưa ra phương án miễn tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Điều này có nghĩa các cơ sở này ngoài được hưởng chính sách giảm đơn giá điện chung còn được hỗ trợ miễn, giảm tiền điện trực tiếp nếu tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng số thời gian khách được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng (tháng 4, 5, 6). Như vậy, khách hàng sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6, 7.

Bộ Công Thương cho biết, đối với khách hàng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh, hành chính, sự nghiệp..., các đơn vị điện lực sẽ áp dụng từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày ban hành văn bản này.

Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, EVN và các Sở Công Thương có văn bản hướng dẫn chỉ đạo, đảm bảo việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đúng đối tượng, phù hợp tình hình thực tế cách ly xã hội tại từng địa phương.

Bộ Công Thương cho biết, sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện nêu trên thì áp dụng giá bán điện theo quy định như hiện hành.

Bộ Công Thương ước tính, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng vì COVID-19 là 11.000 tỉ đồng.

Theo tính toán của Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), khách hàng dùng điện sinh hoạt ở mức 100 kWh/tháng được hỗ trợ 17.000 đồng; 200 kWh thì khoản tiền hỗ trợ 37.000 đồng/tháng; mức 300 kWh thì khoản hỗ trợ là 62.560 đồng/tháng. Các hộ dùng điện từ 300 kWh trở lên, khoản tiền được hỗ trợ tối đa là 62.560 đồng/tháng (do vẫn được hưởng giảm 10% đơn giá điện bậc 1-4).

Nguồn plo.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bo-cong-thuong-chot-giam-gia-dien-tu-ky-ghi-hoa-don-thang-5-69221.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY