Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Công Thương đẩy mạnh tìm nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối khẩu trang phòng dịch nCoV

Nhu cầu khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tiếp tục tăng, vì vậy Cụ Xuất nhập khẩu và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đang nỗ lực tìm nguồn nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối, bán khẩu trang phòng dịch nCoV.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, trước tình hình khan hiếm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế, cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh. Bộ Công Thương đã chỉ đạo các thương vụ nước ngoài khẩn trương tìm nguồn nguyên liệu để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế.

Doanh nghiệp sản xuất trong nước đang tăng tốc để sản xuất khẩu trang phục vụ người dân phòng chống dịch nCoV

Trước đó, trong thời điểm dịch bùng phát và nhu cầu khẩu trang của người dân trong nước tăng mạnh, đại diện Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ cho hay, các thương vụ Việt Nam tại các nước đã kịp thời nắm bắt tình hình và nhanh chóng kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại để tìm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang như thương vụ tại Thủy Điển, Nga, Ba Lan, Bỉ…

Cho đến thời điểm này, sau khi có sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trên thông tin từ các thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, khẩu trang và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo và liên hệ.

Đồng thời, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và gửi cho các doanh nghiệp. Mọi thông tin về vấn đề này, doanh nghiệp liên hệ: Phòng Xuất nhập khẩu hàng công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: (024) 2220 5445. Email: xnk-cn@moit.gov.vn

Bên cạnh đó, trước tình hình nhu cầu khẩu trang tăng mạnh, nhằm hỗ trợ việc mua khẩu trang của người dân, Vụ Thị trường trong nước cũng đã liên hệ với một số nhà phân phối khẩu trang về địa điểm và số lượng bán khẩu trang.

Vụ Thị trường trong nước cho hay, hiện theo thông tin một số nhà phân phối cung cấp, người dân có thể mua khẩu trang tại một số địa điểm, cụ thể:

Công ty TNHH Aeon Việt Nam, từ tháng 2-4, tại 5 Trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc. Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa), từ ngày 11/2/2020, Canifa có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử. Ngoài ra, người dân có thể đến hệ thống siêu thị Saigon Co.op: Saigon Co.op địa điểm đều đặn cung cấp 20.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Còn tại Công ty Dệt kim Đông Xuân, các sản phẩm khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn hiện đang được bán tại 5 điểm bán hàng và các cửa hàng được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn của Đông Xuân hàng giờ/ngày, mỗi khách hàng được mua 5 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm, tại Hà Nội theo địa chỉ: 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm với 600 chiếc/giờ, tương ứng 6.000 chiếc/ngày; 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng với 300 chiếc/giờ, tương ứng 3.000 chiếc/ngày; 700 chiếc khẩu trang được bán vào 15h chiều hàng ngày tại địa chỉ: 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm; 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; 221 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Hệ thống siêu thị Big C cũng đang bán nhiều loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…) bắt đầu từ ngày 7-10/2/2020, riêng hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và dịch vụ Siêu thị Big C Thăng Long cũng đã có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Hoa Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/bo-cong-thuong-day-manh-tim-nguyen-lieu-san-xuat-ket-noi-phan-phoi-khau-trang-phong-dich-ncov-132363.html)
Từ khóa: khẩu trang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY