Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bộ Công thương và Bộ Y tế cùng ngăn chặn thực phẩm chức năng bán kiểu đa cấp

Hai bộ sẽ tiến hành các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng theo phương thức đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa cho biết, trong thời gian qua, các công ty sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm chức năng đã tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, tuyên truyền quá mức về chức năng, công dụng của các loại thực phẩm chức năng, mập mờ coi thực phẩm chức năng như Thu*c chữa bệnh, gây thiệt hại cả về sức khỏe lẫn vật chất cho người tiêu dùng. Vì vậy, Bộ Công thương và Bộ Y tế đã có kế hoạch phối hợp tăng cường kiểm soát, quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng, đặc biệt là việc phân phối thực phẩm chức năng theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Hai bộ sẽ tiến hành các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng theo phương thức đa cấp; tăng cường trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng trên phương tiện thông tin đại chúng.

PHÚC HẬU

Mạng Y Tế
Nguồn: Sài gòn giải phóng (http://www.sggp.org.vn/bo-cong-thuong-va-bo-y-te-cung-ngan-chan-thuc-pham-chuc-nang-ban-kieu-da-cap-571300.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY