Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Bố khoe con rậm tóc nhờ vợ ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang bầu, sự thật thế nào?

Hình ảnh em bé 4 ngày tuổi với mái tóc đen rậm rạp đang được dân mạng quan tâm, chia sẻ rầm rộ.

Các bé sơ sinh khi chào đời thường chỉ có một ít tóc tơ rất mỏng và thưa, màu tóc hơi nâu nâu. Nhưng đó chỉ là hình ảnh thường thấy còn trên thực tế vẫn có những bé sinh ra đã có mái tóc dài, rậm rạp chẳng kém gì người lớn.

Mới đây trên mạng xã hội, một ông bố trẻ đã khoe ảnh con trai 4 ngày tuổi của mình với mái tóc vừa đen vừa dày đã thu hút đông đảo sự quan tâm.

Ông bố này chia sẻ: "con 4 ngày tuổi, tóc nhiều nhất khoa sản. mọi người bảo là lúc chửa ăn nhiều trứng vịt lộn là con mọc nhiều tóc. chắc thế thật..."

bo khoe con

Ông bố trẻ khoe con tóc nhiều nhất khoa sản và cho rằng đó là vợ ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai.

Bài đăng với dòng chú thích đáng yêu đã lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng, nhanh chóng có hơn 29 nghìn lượt thích cùng 3 nghìn bình luận.

Nhiều người cảm thấy thích thú khi lần đầu được thấy em bé sơ sinh lại có mái tóc dày đến thế. Những bậc đã làm cha, làm mẹ cũng tranh thủ khoe ngay bức ảnh "thiên thần nhỏ" nhà mình khi chào đời để so sánh xem tóc dày, tóc mỏng thế nào.

Và đương nhiên cũng không ít người quan tâm đến quan niệm "ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ sinh con nhiều tóc" của ông bố trẻ. vậy nhưng đa số lại cho rằng quan niệm này không hề đúng và đưa ra bằng chứng chính là em bé nhà mình.

bo khoe con

Tóc hay màu da của em bé chủ yếu phụ thuộc vào gen từ bố mẹ.

"nói vui vậy thôi chứ chắc do gen là chủ yếu. mình mang bầu ngày nào cũng 3 quả trứng vịt lộn mà con sinh ra tóc lưa thưa gần 1 năm chưa cắt lần nào đây", một bà mẹ bình luận.

"tôi sinh hai đứa đều tóc dài đen như này luôn mà lúc mang bầu không ăn quả trứng vịt lộn nào", một bà mẹ khác nói.

"ngày trước mình cũng tin điều này đó, nghĩ ăn nhiều sẽ sinh con tóc đen da trắng nên cật lực lắm. và cái kết con gái đầu trọc lốc chắc soi gương được luôn. thế mới biết tất cả chỉ là tin đồn", một bà mẹ khác hài hước kể lại.

Còn theo các chuyên gia, việc bé sơ sinh tóc dài hay ngắn, ít hay nhiều, da trắng hay đen phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố di truyền và một phần vào việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như sắt, canxi của mẹ khi mang thai.

bo khoe con

Trứng vịt lộn vẫn là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu.

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu hay khảo sát nào chứng minh bà bầu ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ sinh con da trắng, tóc dày. vậy nhưng đây cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng mẹ bầu có thể thêm vào thực đơn khi mang thai của mình.

Một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin a, b, c… thậm chí, hàm lượng chất sắt trong trứng vịt lộn còn nhiều hơn trong trứng gà.

Song, mẹ bầu nên chú ý không tập trung ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong thai kỳ vì ăn trứng vịt lộn trong nhiều ngày có thể khiến hàm lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường ở mẹ bầu. hơn nữa, hàm lượng vitamin a trong trứng vịt lộn khá cao, nếu ăn quá nhiều mẹ bầu dễ bị dư thừa vitamin a, rất nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Theo Ngọc An (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/mang-thai/bo-khoe-con-ram-toc-nho-vo-an-nhieu-trung-vit-lon-khi-mang-bau-su-that-the-nao-c383a418871.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang bầu, vậy mà hai tháng nay, anh vẫn đi lại với cô gái đó. Cô ấy còn nhắn tin rủ anh đi nhà nghỉ nhiều lần.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY