Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ phận quý nhất của lợn, mỗi con chỉ có một miếng nhỏ, giàu canxi và collagen: Không phải ai cũng biết ăn

Phần thịt lợn thơm ngon này không phải ai cũng biết, để mua được nó cũng không hề dễ dàng.

Thịt lợn là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình. Từ một nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau.

Mỗi con lợn có rất nhiều phần thịt khác nhau. Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bà nội trợ sẽ lựa chọn phần thịt phù hợp để chế biến thành các món ăn cho gia đình.

Thông thường, khi đi mua thịt lợn, bà nội trợ thường chỉ quan tâm đến các loại thịt vai, thịt ba chỉ, thịt mông, sườn non... Còn phần sụn thường kén người ăn hơn vì mất nhiều thời gian ninh nấu lại không có nhiều thịt.

Tuy nhiên, sụn hình lưỡi liềm (nằm ở ngã ba chân trước của con lợn) là phần sụn có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết để mua.

Ảnh minh họa

Cung cấp collagen

theo các chuyên gia dinh dưỡng, phần sụn của động vật (bao gồm cả sụn của lợn, gà, bò...) là nguồn cung cấp collagen dồi dào, giúp hỗ trợ sức khỏe của cơ và xương khớp. collagen là chất chiếm 80% trong cấu hình xương cùng với canxi và chiếm 50% trong cơ cấu thành phần của sụn người.

khi con người càng lớn tuổi, lượng collagen trong cơ thể càng suy giảm và dẫn tới nhiều hệ lụy.

bổ sung collagen thông qua việc ăn uống các thực phẩm giàu chất này như phần sụn của động vật có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

cung cấp canxi

phần xương lưỡi liềm có chứa hàm lượng canxi không hề nhỏ. canxi là chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. ngoài ra, người trưởng thành, người già vẫn cần bổ sung canxi đều đặn đề bảo vệ, ngăn ngừa sự lão hóa của xương.

phụ nữ bổ sung các thực phẩm giàu canxi như phần xương lưỡi liềm của lợn cũng rất tốt cho sức khỏe.

cung cấp protein

thịt xương lưỡi liềm rất giàu protein và chiết xuất chứa nito hòa tan trong nước, cung cấp dưỡng chất phong phú, chất lượng cao cho cơ thể.

ngoài ra, phần xương lưỡi liềm này còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác, giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.

phần xương lưỡi liềm dù không nhiều nhưng làm món gì cũng ngon. để mua được phần thịt này, các bà nội trợ phải đi chợ từ sớm hoặc nên dặn trước người bán hàng để phần.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bo-phan-quy-nhat-cua-lon-moi-con-chi-co-mot-mieng-nho-giau-canxi-va-collagen-khong-phai-ai-cung-biet-an.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-phan-quy-nhat-cua-lon-moi-con-chi-co-mot-mieng-nho-giau-canxi-va-collagen-khong-phai-ai-cung-biet-an/20220817054041120)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY