Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố say rượu nôn ói trong toilet, trong khi mẹ giận dữ thì con gái lại có hành động khiến bố hạnh phúc như được ngâm trong hũ mật

Trước đây, đến giặt tất của mình ông bố này còn lười. Vậy mà từ khi lên chức, bất kể việc gì liên quan đến con gái anh đều làm rất chăm chỉ và nhanh chóng.

Nhiều người vẫn rỉ tai nhau "đời này nhất định phải có một cô con gái" thật ra cũng là có lý do cả. Các bé gái luôn cẩn thận, tinh tế, quan tâm đầy tỉ mỉ, ấm áp đến cha mẹ và những người xung quanh. Em bé người Trung Quốc trong câu chuyện sau đây là một ví dụ như thế.

Đoạn video được chính mẹ cô bé đăng tải lên MXH. Vợ chồng cô có cô Mối quan hệ cha - con gái nhà này tốt đến nỗi, hễ anh ở nhà thì con gái sẽ dính chặt lấy anh. Ăn cơm bé cũng đòi bố bón khiến bà mẹ vừa nhàn nhã nhưng vẫn có chút hụt hẫng, không cam lòng. Đặc biệt, nếu buổi tối ông bố này về muộn mà chưa ăn cơm, con gái sẽ mang nào là bánh quy, bánh bao, đồ ăn vặt mẹ mua cho mình để bố ăn khỏi đói.

Hôm đó, chồng cô đi dự tiệc sinh nhật 1 người bạn. Cô dặn chồng về sớm vì anh đang uống Thu*c phải kiêng rượu. Thế mà đến 1,2 giờ sáng ông chồng này mới lò dò về, trên người nồng nặc mùi rượu. Cô nhìn mà tức điên, quyết định phớt lờ chồng.

Ngờ đâu con gái đang ngủ tỉnh giấc, nghe nói bố về thì đòi ra tìm bố bằng được. Chưa kịp đi cả giày, bé tìm thấy bố trong nhà vệ sinh đang nôn ói vào bồn cầu. Người mẹ đi theo bắt gặp ảnh con gái nhỏ dùng bàn tay bé xinh của mình vỗ về lưng bố thì dở khóc dở cười. Con gái cô cũng thật hiếu thảo quá đi!

Còn người chồng, vừa bị vợ lạnh lùng nay lại được con gái đối xử ân cần, dịu dàng thì hạnh phúc ngất ngây chẳng khác ngâm mình trong hũ mật. Từ đây tình cảm cha con nhà anh chắc chắn sẽ càng thân thiết và gắn bó hơn!

Bố càng gần gũi, trẻ càng thông minh

Theo Independent, đây là kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học Anh, do giáo sư Paul Ramchandani, Đại học hoàng gia London đứng đầu. Các nhà khoa học đã phân tích sự tương tác của 128 người cha với những đứa con 3 tháng tuổi. Sau đó một năm, họ bắt đầu đánh giá nhận thức của đứa trẻ. Họ cũng ghi lại cảnh các ông bố chơi với con khi không có đồ chơi, quan sát các buổi đọc sách của gia đình cho đến khi đứa trẻ 2 tuổi. Ở tuổi lên 2, trẻ tiếp tục được đánh giá thông qua chỉ số phát triển trí tuệ tiêu chuẩn (MDI) với các nhiệm vụ như nhận dạng màu sắc, hình dạng...

Kết quả những đứa trẻ có cha chơi cùng nhiều hơn thường đạt điểm MDI cao hơn. Đặc biệt, người cha tham dự các buổi đọc sách có tác động tốt đến trí tuệ của trẻ. Ngoài ra, thái độ, cách ứng xử của cha cũng ảnh hưởng đến trí thông minh của con. Người cha bình tĩnh, ít lo lắng, tinh thần tích cực sẽ giúp trẻ đạt điểm MDI cao hơn.

“Thông điệp rõ ràng dành cho những người mới làm cha ở đây là hãy ở gần và thường xuyên chơi đùa cùng con. Ngay cả khi những trò chơi mang đậm tính con nít thì sự tương tác vẫn tạo ra hiệu ứng vô cùng tích cực”, giáo sư Paul Ramchandani cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-say-ruou-non-oi-trong-toilet-trong-khi-me-gian-du-thi-con-gai-lai-co-hanh-dong-khien-bo-hanh-phuc-nhu-duoc-ngam-trong-hu-mat-20200309234232873.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY