Bổ sung Vitamin hôm nay

Bổ sung đa vi chất bao lâu trước khi mang thai?

Bất kỳ phụ nữ nào đang chuẩn bị mang thai cũng muốn chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt nhất. Việc bổ sung vitamin không nằm ngoài mục đích này: Mang đến một cơ thể khỏe mạnh để sẵn sàng bắt đầu hành trình làm mẹ

Một khi bạn mang thai, cơ thể sẽ cần một nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng lớn hơn. Kết quả là bạn không chỉ cần thêm hàng trăm calories mà cả các vitamin và chất khoáng nữa. Vì cơ thể có thể dự trữ trước một số vitamin và chất khoáng, nên việc bạn bổ sung các chất dinh dưỡng này từ trước khi mang thai sẽ là một quyết định thông minh.

Thành phần của các viên đa vi chất

Các viên đa vi chất được thiết kế cho phụ nữ mang thai, nhưng nó cũng thích hợp cho cả những phụ nữ chuẩn bị mang thai hay đang cho con bú. Chúng có thành phần tương tự như các viên bổ sung dinh dưỡng thông thường, nhưng lượng sắt và axít folic cao hơn. Hai dưỡng chất quan trọng này rất cần thiết cho thai kỳ. Sắt được sử dụng để tạo ra các tế bào máu đỏ, thứ sẽ mang oxy đến để nuôi dưỡng bé yêu. Axít folic giúp cấu tạo nên ống thần kinh, bộ phận sẽ phát triển thành não và tủy sống của bé.

Cần thiết nhưng không nhất thiết

Nếu bạn chưa có kế hoạch mang thai và đang sử dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, có lẽ đây chưa phải là lúc để sử dụng viên bổ sung vi chất. Hai điều bất tiện mà bạn cần cân nhắc đó là chi phí dành cho các viên vi chất này và thời gian mà bạn đầu tư cho chúng.

Không thể biết chắc khi nào bạn sẽ thụ thai. Một giải pháp hợp lý hơn là bạn bổ sung khoảng 800 – 1000mcg axít folic trong những khoảng thời gian đang thực hiện kế hoạch thụ thai của mình.

Bổ sung đa vi chất trước khi mang thai

Sản phẩm kê đơn hay không kê đơn?

Thực tế là bạn có thể mua được các viên vi chất ở bất kỳ hiệu Thu*c nào, nhưng trong những trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ là người đưa ra quyết định giúp bạn. Những viên vi chất được kê đơn có một hàm lượng axít folic cao hơn, lên đến khoảng 1000mcg. Đồng thời, thành phần sắt của các viên vi chất được bán theo toa cũng cao hơn các loại không kê toa, lên đến khoảng 30mg.

Hàm lượng sắt cao có thể khiến bạn bị táo bón và đau dạ dày, nên nếu bạn không thiếu máu, nên chọn những loại sản phẩm có lượng sắt vừa phải. Đừng bổ sung quá 45mg chất sắt mỗi ngày vì điều này có thể dẫn đến tiểu đường thai kỳ, sinh non hoặc tiền sản giật.

Nguồn Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-sung-da-vi-chat-bao-lau-truoc-khi-mang-thai-27296.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY