Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu!

Vào mùa đông, bạn cần ăn những thực phẩm giữ ấm cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch, vì khả năng mắc bệnh nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến cảm lạnh rất cao.

Vào mùa đông, bạn cần ăn những thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch, vì khả năng mắc bệnh nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến cảm lạnh rất cao. nếu thực sự quan tâm đến những gì mình ăn, bạn có thể ngăn chặn tình trạng dễ bị nhiễm trùng dẫn đến các chứng bệnh như cảm lạnh và cảm cúm, tức là, bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và giữ cho bạn khỏe mạnh nhờ chế độ ăn uống mùa đông.

Dưới đây là những thực phẩm giữ ấm cơ thể bạn cần tăng cường ăn vào mùa đông để giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chống chọi với bệnh tật:

Mật ong - Thực phẩm giữ ấm cơ thể đứng đầu danh sách

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu! - Ảnh 1.

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng và đường tự nhiên giúp bạn tăng cường năng lượng nhanh chóng.

Một trong những thực phẩm giữ ấm tốt nhất vào mùa đông chính là mật ong. mật ong rất giàu chất dinh dưỡng và đường tự nhiên giúp bạn tăng cường năng lượng nhanh chóng. mật ong có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta, ngăn chặn nguy cơ bị các bệnh nhiễm trùng.

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), điều này có được nhờ đặc tính kháng khuẩn, diệt virus từ bao đời nay của mật ong. Mật ong cũng giúp giảm đau họng, một vấn đề phổ biến mà hầu hết mọi người phải đối mặt vào mùa đông được Đồng y đề cập rất nhiều lần.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt là thực phẩm có hàm lượng calo cao và khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông để kích thích sinh nhiệt. đây là thực phẩm giữ ấm cơ thể siêu tốt nhưng nhiều người thường bỏ qua. đường thốt nốt có thể được thêm vào các món ngọt và đồ uống có chứa caffein, để giữ ấm cho cơ thể.

Quế

Thêm quế vào các món ăn của bạn trong mùa đông có thể giúp tăng cường trao đổi chất và do đó đây là thực phẩm giữ ấm cơ thể cực tốt khi trời chuyển lạnh giá. bột quế trộn với nước hoa hồng có hiệu quả trong việc điều trị da khô vào mùa đông và uống nước pha quế có thể giúp kiểm soát ho và cảm lạnh.

Theo lương y bùi hồng minh, quế có tính ấm, có khả năng kháng khuẩn, sử dụng kết hợp với mật ong, cam, chanh... sẽ đem đến món đồ uống giữ ấm cơ thể rất tốt.

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu! - Ảnh 2.

Nghệ tây

Mùi thơm và hương vị của nghệ tây có tác dụng giảm căng thẳng và uống loại gia vị vàng đỏ (gia vị đắt nhất thế giới) này giúp làm ấm cơ thể của bạn. đun sôi 4-5 nhụy hoa nghệ tây trong ly sữa và uống khi còn ấm nóng giúp bạn thoát khỏi chứng buồn chán, trầm cảm vào mùa đông.

Mù tạt

Mù tạt là một loại gia vị cay nồng khác được biết là có tác dụng giữ ấm cho cơ thể của bạn trong mùa đông. cả mù tạt trắng và nâu đều sở hữu một hợp chất cay nồng chính gọi là allyl isothiocyanate, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một cách lành mạnh.

Hạt vừng

Hạt vừng được biết là có tác dụng làm nóng cơ thể và giúp bạn cảm thấy ấm áp trong mùa đông. theo lương y bùi hồng minh, cả hai loại hạt vừng trắng và đen đều được cho là có khả năng mang đến sức nóng cho cơ thể sau khi được tiêu hóa.

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu! - Ảnh 3.

Hạt vừng được biết là có tác dụng làm nóng cơ thể và giúp bạn cảm thấy ấm áp trong mùa đông.

Gừng

Gừng đã được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị hoặc Thu*c dân gian trên khắp thế giới. gừng chứa polyphenol có vị cay nồng được gọi là gingerols như 6-shogaol, 6-gingerol và zingerone có tác dụng sinh nhiệt và được biết là thực phẩm giữ ấm cơ thể hoàn hảo từ lâu đời.

Thịt bò

Thịt bò là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn, axit linoleic liên hợp (cla) và các chất dinh dưỡng khác như protein, sắt, kẽm, vitamin b6, vitamin b12, vitamin d, phốt pho, magiê và kali. khi bạn ăn thịt bò, cơ thể tiêu tốn thêm năng lượng để phá vỡ thức ăn và điều này lại tạo ra nhiệt cơ thể. đây là thực phẩm giữ ấm cơ thể rất được ưa chuộng vào mùa đông.

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu! - Ảnh 4.

Khi bạn ăn thịt bò, cơ thể tiêu tốn thêm năng lượng để phá vỡ thức ăn và điều này lại tạo ra nhiệt cơ thể.

Tỏi

Tỏi là một loại thảo mộc được sử dụng phổ biến trong các món ăn không chỉ việt nam mà trên toàn thế giới. nghiên cứu trong đông y lẫn y học hiện đại đều cho thấy tỏi có hàm lượng cao canxi, kali, cũng như một số hợp chất sulfuric rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khởi phát và là thực phẩm giữ ấm cơ thể một cách lành mạnh.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa piperine, một hợp chất tạo cho hạt tiêu đen có vị cay nồng, có thể giúp giữ ấm cơ thể của bạn trong mùa đông. theo lương y bùi hồng minh, hồ tiêu vị cay, tính rất nóng, vào 4 kinh tỳ, vị, phế và đại tràng có tác dụng hạ khí tiêu đờm, chữa đau bụng đột ngột, lạnh tay chân, nôn mửa, thổ tả, suyễn, sát trùng, tiêu độc…

Dùng hạt tiêu đen để chữa cảm hàn, vừa làm toát mồ hôi, tan khí lạnh ở ngoài, vừa làm ấm bụng tăng sức ấm nóng bên trong. do đó, bạn có thể thêm tiêu đen bằng cách thêm nó vào súp nóng và món hầm. đây là thực phẩm giữ ấm cơ thể vào mùa đông xứng đáng thuộc hàng top, không nên bỏ qua.

Bổ sung ngay danh sách thực phẩm giữ ấm cơ thể, sẵn sàng chào đón tiết trời lạnh sâu! - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-sung-ngay-danh-sach-thuc-pham-giu-am-co-the-san-sang-chao-don-tiet-troi-lanh-sau-20201214163916109.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY