Tâm lý hôm nay

Bổ sung Thuốc bổ cho trẻ tự kỷ thế nào?

Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
Mới đây, tôi đọc cuốn sách “mạnh hơn là lời nói”, trong đó nói đến vấn đề dinh dưỡng: không ăn tinh bột mỳ và bơ sữa - chế độ ăn này tôi đang áp dụng. Còn việc uống Thuốc bổ sung vitamin tổng hợp B12 và giải độc thuỷ ngân ra khỏi cơ thể đứa trẻ như trong sách nói tôi không biết uống loại Thuốc nào? Ngoài dùng Thuốc, còn loại thực phẩm nào ăn vào có tác dụng tương tự như Thuốc? Con tôi thường xuyên bị nổi mề đay (dị ứng), hay kêu đau bụng, cách đây 2 năm đi nội soi có vi khuẩn HP. Nguyễn Tâm Lanh (Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội)

Lương y Vũ Quốc Trung Trả lời: Bệnh tự kỷ cần phải điều trị lâu dài bằng cả Thuốc và các liệu pháp tâm lý khác. Chế độ ăn cho trẻ đang dùng Thuốc nói chung phải đảm bảo đầy đủ khẩu phần dinh dưỡng, đủ chất.

Không có loại thực phẩm nào có thể thay thế được Thuốc con bạn đang uống mà chỉ có tác dụng hỗ trợ và phải cân nhắc khi cho trẻ ăn thêm bất cứ một loại thực phẩm nào có nguồn gốc lạ, nhất là khi cháu có cơ địa dị ứng.

Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày - tá tràng. Để tiêu diệt nó cần phải uống Thuốc theo phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng do HP. Trẻ em bị mẩn ngứa, dị ứng ngoài da có thể do rất nhiều nguyên nhân. Bạn nên cho con khám bệnh và dùng Thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Mangyte.vn
Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-sung-thuoc-bo-cho-tre-tu-ky-the-nao-2195.html)
Từ khóa: trẻ tự kỷ

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY