Lão khoa hôm nay

Lão khoa giữ vai trò chuyên sâu trong việc khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý người cao tuổi, dựa trên những đặc điểm bệnh lý riêng biệt của sinh lý học lão khoa. Bên cạnh đó lão khoa cũng thực hiện nghiên cứu về khía cạnh sinh lý, tâm lý và tác động xã hội đối với người cao tuổi. Các bệnh lão khoa thường gặp như: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, suy tim, đột quỵ, tiểu tiện không kiểm soát, sa sút trí tuệ, Parkinson, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc,...

Bộ Y tế bổ nhiệm TS. BS Nguyễn Trung Anh giữ chức Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Theo quyết định của Bộ Y tế, Tiến sĩ Y học, bác sĩ chính hạng II, Nguyễn Trung Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương sẽ giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện từ ngày 1/12/2018.

Theo Quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương do Bộ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký, Tiến sĩ Y học, bác sĩ chính hạng II, Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương Nguyễn sẽ giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương từ ngày 1/12/2018 .

Theo Quyết định số 6999/QĐ- BYT ngày 20/11 của Bộ Y tế, thời gian giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương của TS. BS Nguyễn Trung Anh là 5 năm kể từ ngày 1/12/2018.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định và tặng hoa chúc mừng TS .BS Nguyễn Trung Anh

TS BS Nguyễn Trung Anh sinh năm 1968, ông tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, thạc sĩ y khoa tại Đại học Y Hà Nội, làm tiến sĩ y khoa với đề tài: “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng, kết quả điều trị suy tĩnh mạch chi dưới mạn tính của phương pháp gây xơ bằng Thu*c và laser nội tĩnh mạch”. Ông có nhiều thời gian học các khóa đào tạo về lĩnh vực can thiệp tĩnh mạch tại CH Pháp, học khóa đào tạo lão khoa trong và ngoài nước. TS BS Nguyễn Trung Anh đã tham gia làm các đề tài cấp Bộ và chủ nhiệm nhiều đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu xuất sắc. Ông còn là tác giả và đồng tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên nhiều tạp chí có uy tín trong và ngoài nước.

Năm 2007, TS BS Nguyễn Trung Anh là người đầu tiên được Bệnh viện Lão khoa Trung ương cử sang Cộng Hòa Pháp để học về kỹ thuật điều trị Suy tĩnh mạch chi dưới mạn tính bằng phương pháp gây xơ bằng Thu*c và Laser Nội tĩnh mạch.

TS.BS Nguyễn Trung Anh - Tân Giám đốc BV Lão khoa Trung ương

Từ năm 2008, TS Nguyễn Trung Anh đã xây dựng và phát triển Đơn vị can thiệp Tĩnh mạch của Bệnh viện. Sau 10 năm, Đơn vị can thiệp đã thăm khám, sàng lọc, tư vấn và điều trị thành công cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhânsuy tĩnh mạch, đồng thời phối hợp, hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật cho nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

TS BS Nguyễn Trung Anh đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Bệnh viện, của Bộ Y tế và của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2016, TS Nguyễn Trung Anh đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy Thu*c Ưu tú.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-bo-nhiem-ts-bs-nguyen-trung-anh-giu-chuc-giam-doc-benh-vien-lao-khoa-trung-uong-n151022.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY