Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế cảnh báo tình trạng tẩy date Thuốc để bán

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cảnh báo tình trạng nhiều cơ sở bán buôn Thuốc có hạn dùng ngắn, bị tẩy xóa, thay đổi hạn sử dụng Thuốc bán ra thị trường.

Ngày 2/12, Cục Quản lý Dược gửi công văn đến các địa phương đề nghị kiểm tra tình hình kinh doanh dược phẩm, sau khi phát hiện một số đơn vị "bán buôn Thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh Thuốc", trong đó có Thuốc hạn dùng ngắn bị "tẩy date". Cục Quản lý Dược không công bố tên Thuốc bị sửa hạn cũng như tên cơ sở vi phạm.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra chất lượng, hạn dùng Thuốc trước khi đưa ra thị trường; "chỉ bán Thuốc cho cơ sở kinh doanh dược có đầy đủ giấy phép" theo quy định.

Thời gian qua, Bộ Y tế liên tục cảnh báo Thuốc giả, đặc biệt là Thuốc trị Covid giả. Một số tổ chức, cá nhân kinh doanh Thuốc phòng chống Covid-19 không rõ nguồn gốc, Thuốc giả, Thuốc được quảng cáo không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Một số đơn vị "lợi dụng tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp để tăng giá Thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi".

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nội và Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện hàng trăm hộp "Thuốc điều trị Covid-19" không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở khai "không biết gì về y dược", mua các hộp Thuốc "trôi nổi" với giá 100.000 đến hai triệu đồng, về rao bán giá gấp đôi để kiếm lời.

Cảnh sát kiểm tra số Thuốc không rõ nguồn gốc hồi tháng 8. Ảnh: Công an cung cấp

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-canh-bao-tinh-trang-tay-date-thuoc-de-ban-4397746.html)

Chủ đề liên quan:

khám chữa bệnh thuốc giả

Tin cùng nội dung

  • Thuốc giả ngày càng được làm giả một cách tinh vi, nếu nhìn bằng mắt thường thì chắc chắn không sao phát hiện được. Thuốc giả (bao gồm cả thực phẩm chức năng - TPCN giả) không chỉ là mối nguy ở nước ta mà thuộc toàn thế giới.
  • FDA vừa có cảnh báo người tiêu dùng và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về những phiên bản giả mạo (Thuốc giả) của Thuốc cialis 20 mg xuất hiện trên thị trường.
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thuốc giả là Thuốc bị nhiễm khuẩn, Thuốc không có hoạt chất hay không đúng hoạt chất, Thuốc có đúng hoạt chất nhưng không đúng liều lượng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY