Khoa học hôm nay

Bộ Y tế: Nữ nhân viên y tế ở An Giang Tu vong sau tiêm vắc xin COVID-19 do sốc phản vệ

MangYTe - Nữ nhân viên y tế 35 tuổi ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang đã Tu vong hôm nay 7-5, sau tiêm vắc xin AstraZeneca, lý do được cho là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng Thu*c giảm đau kháng viêm.

Theo thông cáo do bộ y tế phát đi, bác sĩ từ quốc tuấn, giám đốc sở y tế an giang, cho biết ngày 7-5 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một trường hợp Tu vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vắc xin covid-19 của astrazeneca. người Tu vong là nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại bệnh viện đa khoa khu vực tân châu.

Trước khi tiêm vắc xin tại điểm tiêm ở bệnh viện đa khoa khu vực tân châu sáng 6-5, nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được bệnh viện đa khoa khu vực tân châu xử lý theo đúng phác đồ. bệnh viện đa khoa khu vực tân châu đã kết nối hội chẩn trực tuyến với bệnh viện đa khoa tỉnh an giang và bệnh viện chợ rẫy để kịp thời được tư vấn xử lý.

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển về tới bệnh viện đa khoa tỉnh an giang, bộ y tế đã chỉ đạo bệnh viện chợ rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến bệnh viện đa khoa tỉnh an giang để hỗ trợ cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã Tu vong ngày 7-5.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến Tu vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng Thu*c giảm đau kháng viêm.

"đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vắc xin phòng covid-19", thông cáo của bộ y tế cho biết.

Ngày 6-5 là ngày có nhiều người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 nhất kể từ khi Việt Nam bắt đầu triển khai tiêm ngừa (ngày 8-3), với gần 100.000 người được tiêm, trong đó có cả bộ trưởng và 3 thứ trưởng Bộ Y tế.

Tỉ lệ gặp phản ứng sau tiêm vắc xin này khoảng 30%, đại đa số là các phản ứng nhẹ như đau tại chỗ tiêm, sốt, đau đầu, nôn, choáng, tụt huyết áp..., một số phản ứng nặng hơn nhưng ca Tu vong lần này là trường hợp đầu tiên sau gần 700.000 mũi tiêm đã thực hiện từ 8-3 đến nay.

Hà Nội miễn phí tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho công dân từ 18 - 65 tuổi

TTO - Theo kế hoạch triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của TP Hà Nội, ngoài nhóm ưu tiên, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc xin miễn phí cho công dân từ 18 - 65 tuổi trong giai đoạn 2021 - 2022.

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-y-te-nu-nhan-vien-y-te-o-an-giang-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-covid-19-do-soc-phan-ve-20210507203740355.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY