Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm cúm A/ H5N1 ở người

Ngay sau khi có thông tin tại Cần Thơ xuất hiện ổ dịch cúm A/ H5N1, Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương thực hiện ngay các biện pháp chống dịch, phòng lây nhiễm cúm A/ H5N1 sang người
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cục Thú y về việc ghi nhận một ổ dịch cúm A/H5N1 ở gia cầm tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công điện yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các hoạt động phòng chống dịch.

Các địa phương tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm cúm a/ h5n1 sang người tại khu vực có gia cầm ốm, ch*t và những vùng có nguy cơ cao. Phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm A / H5N1 trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch.

Đặc biệt cac đơn vị tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm cúm a/ h5n1 ở người; các bệnh viện sẵn sàng thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế. Sẵn sàng Thu*c, vật tư, hóa chất, phương tiện triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch.

Theo Cục Thú Y- Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngày 05/4/2015 đã phát hiện 01 ổ dịch cúm gia cầm A/ H5N1 tại 01 hộ thuộc thôn Nhơn Phú, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Tổng đàn gồm 900 con gà, trong đó số gà mắc bệnh là 650 con, số ch*t là 399 con.

Ngày 08/4/2015 toàn bộ đàn gà mắc bệnh đã được tiêu hủy. Chi cục Thú y Cần Thơ cùng Chính quyền địa phương đang thực hiện các biện pháp chống dịch.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-phat-hien-som-cac-truong-hop-nghi-nhiem-cum-a-h5n1-o-nguoi-8793.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY