Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Bốn dấu hiệu vào buổi sáng cảnh báo bệnh ung thư tử cung

*m đ*o chảy máu bất thường, lượng khí hư đột nhiên tăng, da mặt vàng sạm, tiểu tiện đau buốt… là những tín hiệu nhắc bạn nên đi khám.

Theo số liệu khảo sát, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung trong những năm gần đây tăng đều. đây là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. lý do dẫn tới tỷ lệ phát hiện bệnh muộn một phần do tâm lý e ngại tới gặp bác sĩ để chữa trị.

Nếu có bốn biểu hiện dưới đây vào buổi sáng, phụ nữ nên đến bệnh viện để kiểm tra có bị ung thư cổ tử cung không:  

Tiểu tiện đau buốt

Thấy đau buốt khi đi tiểu, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. nhưng chúng ta cũng cần phải suy nghĩ đến một tình huống khác, đó là tử cung đang có tổn thương bất thường.

Khác với nam giới, tử cung và niệu đạo của phụ nữ rất gần nhau. nếu bạn bị đau khi đi tiểu, rất có khả năng tử cung có u nang chèn ép niệu đạo.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nước tiểu sẽ có máu, chúng ta phải đặc biệt chú ý điều này.

Bốn dấu hiệu vào buổi sáng cảnh báo căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ

Khí hư ra nhiều kèm thêm đau bụng là dấu hiệu của ung thư tử cung. Ảnh minh họa: QQ

Khí hư ra nhiều, màu sắc khác thường

Thông thường, tốc độ bài tiết và trao đổi chất sẽ giảm vào ban đêm, khi đó khí hư sẽ tiết ra ít nhất vào buổi sáng. vì vậy, nếu khí hư ra nhiều vào sáng sớm có nghĩa là bài tiết trong tử cung có vấn đề.

Khi lượng khí hư tiết ra đột ngột tăng lên, đặc sệt, mùi khác thường và thậm chí có chút máu thì bạn nhất định phải lưu ý. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bon-dau-hieu-vao-buoi-sang-canh-bao-benh-ung-thu-tu-cung-650389.html)
Từ khóa: Ung thư tử cung

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY