Kinh tế xã hội hôm nay

Bữa tiệc nghệ thuật mở trên sông Hương khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật Chào Huế tại Tuần lễ Festival Huế 2022 là bữa tiệc nghệ thuật mở, nơi các nghệ sĩ biểu diễn và khán giả đã giao hòa vào không khí lễ hội, xóa nhòa khoảng cách, cùng thăng hoa với cảm xúc nghệ thuật trong không gian hết sức đặc biệt giữa dòng sông Hương thơ mộng.

Tối 30/6, tại cồn dã viên (tp huế), ban tổ chức festival huế 2022 đã tổ chức chương trình đêm gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề "chào huế", khép lại tuần lễ festival huế 2022.

Chương trình nghệ thuật "Chào Huế" tại Tuần lễ Festival Huế 2022.

Phát biểu tại chương trình, ông nguyễn thanh bình, phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế, trưởng ban tổ chức festival huế 2022 cho biết, trong những ngày qua, người dân và du khách đều có cảm nhận được hít thở bầu không khí lễ hội ngập tràn các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa việt nam và các quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại; cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Cố Đô Huế trở nên đẹp hơn, sinh động hơn.

Ông nguyễn thanh bình, phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế, trưởng ban tổ chức festival huế 2022 phát biểu tại chương trình.

Theo trưởng ban tổ chức festival huế, tuần lễ festival huế 2022 thật sự là kỳ lễ hội mang yếu tố cộng đồng, sự chung tay của mọi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp là tác nhân đã góp phần cho những hoạt động và chương trình thành công.

Đêm gala với chủ đề "Chào Huế" không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời chào – "chào tạm biệt" Tuần lễ Festival mùa hè và "xin chào" cho Festival mùa Thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2022.

"Bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng mang tên "Chào Huế" còn là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố Đô để cùng nhau hòa mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè. Các màn trình diễn kết hợp giữa những nghệ sĩ trong và ngoài nước trong đêm nay tiếp tục khẳng định một tinh thần kết nối, tính giao thoa, hội nhập và phát triển", ông Nguyễn Thanh Bình cho hay.

Các tiết mục tại chương trình nghệ thuật "Chào Huế".

Góp mặt trong chương trình gala "Chào Huế" là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Ban nhạc Da LAB, Ban nhạc Chillies, Nhóm nhảy Lyricist, Nhà hát ca kịch Huế, Đoàn Nghệ thuật dân ca Việt Bắc, Đoàn múa Nga Belogorie, Nhóm Nine Family, Nhóm nhảy Unity Crew, Nhóm nhạc Tây Ban Nha Espanã te quiero…

Chương trình thực sự là bữa tiệc nghệ thuật mở, nơi các nghệ sĩ biểu diễn và khán giả đã giao hòa vào không khí lễ hội, xóa nhòa khoảng cách, cùng thăng hoa với cảm xúc nghệ thuật trong không gian hết sức đặc biệt giữa dòng sông Hương thơ mộng.

Một số hình ảnh được Báo điện tử Tổ Quốc ghi nhận:

Đêm gala "Chào Huế" mở đầu bằng sân khấu ấn tượng với hình ảnh các địa danh nổi tiếng của Huế như cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, Đại Nội Huế trong tiết mục nhảy hiện đại "Trống cơm" của nhóm nhảy Unity Crew.

Nhóm nhảy Lyricíst với tiết mục "Diễm xưa" được remix.

Liên khúc "Lời muốn ngỏ" phát triển từ dân ca dân tộc Tày - Nùng của Đoàn Nghệ thuật dân gian Việt Bắc.

Tiết mục múa Khúc biến tấu Cao Lan.

Phần trình diễn của nhóm nhạc Tây Ban Nha.

Đoàn múa Nga Belogorie mang lại cho khán giả tiết mục nhảy đặc sắc.

Theo ban tổ chức, đêm gala chương trình nghệ thuật "chào huế" tại tuần lễ festival huế 2022 đã thu hút gần 8.000 lượt người tham dự.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bua-tiec-nghe-thuat-mo-tren-song-huong-khep-lai-tuan-le-festival-hue-2022-20220701015905982.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY