Ẩm thực hôm nay

Bún xào thập cẩm kiểu Huế lập kỷ lục phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ

Chiều ngày 1/5, Ban tổ chức lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”.

Đồng Tháp: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan Đồng Tháp: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan

 Vũ điệu "cầu xin các vị thần ban phước lành" của Ấn Độ lập hai kỷ lục thế giới

Bún xào thập cẩm kiểu Huế lập kỷ lục phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ

Các nghệ nhân chế biến món ăn (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế).

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, lễ hội Ẩm thực với chủ đề “Tinh hoa nghề Bún” được tổ chức từ ngày 29/4 đến ngày 2/5 tại công viên Thương Bạc - nằm bên bờ sông Hương thơ mộng.

Tại lễ hội, ban tổ chức đã thực hiện việc xác lập kỷ lục việt nam “bún xào thập cẩm kiểu huế 1.000 dĩa phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”.

Món bún xào thập cẩm kiểu Huế được chế tác trên nền tảng giá trị lịch sử món ăn truyền thống Huế do Nghệ nhân nhân dân, Nhà giáo ẩm thực Mai Thị Trà (cháu Hoàng hậu Mai Thị Vàng - vợ vua Duy Tân) trao truyền.

Với những lợi thế riêng có và đặc trưng về nghề bún cùng nền văn hóa ẩm thực phong phú, nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực lê tân đã kết hợp các đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ gửi tới tổ chức kỷ lục việt nam (vietkings) với mục tiêu xác lập kỷ lục sự kiện chế biến bún xào thập cẩm kiểu huế phục vụ nhiều người dùng cùng lúc nhất.

Sau quá trình trực tiếp giám sát, kiểm tra tại sự kiện, với tổng số lượng 1.025 dĩa bún xào thập cẩm kiểu huế được chế biến và phục vụ 1.000 người dùng cùng lúc. tổ chức kỷ lục việt nam (vietkings) chính thức xác nhận đây là sự kiện chế biến và công diễn món bún xào thập cẩm kiểu huế phục vụ nhiều người dùng cùng lúc nhất, góp phần quảng báo tinh hoa ẩm thực huế, trong festival nghề truyền thống huế 2023.

Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề Bún” với sự tham gia của hơn 50 gian hàng ẩm thực là các nghệ nhân ẩm thực, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng ẩm thực trong và ngoài tỉnh. Qua đó, bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò Ẩm thực Huế nói chung và nghề Bún nói riêng trong đời sống văn hóa Huế từ xưa đến nay, tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực là những người ngày đêm gìn giữ và phát huy các giá trị di sản.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ẩm thực với thực đơn đặc sắc và đa dạng, còn có hội thi “không gian ẩm thực trong vườn huế” làm phong phú thêm các chương trình của lễ hội. đặc biệt, ban tổ chức sẽ thực hiện việc xác lập kỷ lục việt nam “bún xào thập cẩm kiểu huế 1.000 dĩa phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ” trong không gian lễ hội này.

Lễ hội ẩm thực là cơ hội tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Huế, đặc biệt là nghề Bún và những món ẩm thực dân gian nổi tiếng của các địa phương trong và ngoài tỉnh về hội tụ để phục vụ du khách, công chúng. Đây cũng là cơ hội góp phần quảng bá, xúc tiến trong giai đoạn du lịch Huế nhanh chóng phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Đặc sắc đêm biểu diễn nghệ thuật phục vụ kiều bào tại Hungary Đặc sắc đêm biểu diễn nghệ thuật phục vụ kiều bào tại Hungary

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 200.000 USD hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 200.000 USD hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bun-xao-thap-cam-kieu-hue-lap-ky-luc-phuc-vu-1-000-nguoi-an-mot-lan-tai-cho-740320.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY