Tiêu hóa hôm nay

Bụng sôi liên tục, có phải cháu bị rối loạn ăn uống?

Cháu không ăn được cơm nữa toàn ăn cháo, khi ăn thấy đầy chướng bụng, bị đưa hơi lên cổ rất khó chịu, nếu ợ hơi được thì đỡ hơn.
Cháu mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu về bệnh của cháu: Cách đây gần 1 năm cháu hay bị buồn nôn khi ăn, có đợt cháu bị nôn dữ dội thì cháu đi khám được chẩn đoán là viêm hang vị dạ dày, uống Thu*c 1 tháng, trong thời gian uống Thu*c thì thấy đỡ. Sau khi ngừng Thu*c khoảng 1 tuần cháu lại bị nôn dữ dội, sáng ngủ dậy thì bị nôn và khi ăn cháo xong cũng bị, cháu lại đi khám thì vẫn được chẩn đoán là viêm hang vị dạ dày và trào ngược thực quản dạ dày, cháu uống được 1 tháng Thu*c thì lại bị tái phát lần nữa, cháu lại uống thêm 1 đợt Thu*c nữa nhưng uống được 2 tuần thì lại bị nôn. Cháu đã tìm hiểu trên mạng và được biết bệnh của cháu là bệnh trầm cảm biểu hiện núp bóng ở cơ quan tiêu hóa, cháu đi khám ở BV Bạch Mai thì được chẩn đoán là rối loạn ăn uống">rối loạn ăn uống, cháu được kê đơn Thu*c là T-zap (mirtazapine) 10mg ngày ½ viên, Sulpiride ngày 1 viên, High- liver ngày 2 viên, Alfacare ngày 2 viên, cháu uống được 2 tháng thấy tiến triển rất tốt. Sau đấy bác sĩ cho cháu uống 3 loại Thu*c còn lại bỏ Sulpiride, cháu uống được tất cả khoảng 4 tháng thấy tiến triển rất tốt. Hiện cháu vẫn đang uống Thu*c nhưng 2 tuần nay cháu bị sôi bụng liên tục, khi ăn hay bị ợ hơi, bụng có cảm giác đầy chướng, chán ăn, hôm kia thì cháu bị nôn, cháu không ăn được cơm nữa toàn ăn cháo, khi ăn thấy đầy chướng bụng, bị đưa hơi lên cổ rất khó chịu, nếu ợ hơi được thì thấy dễ chịu hơn. Cháu mong các bác sĩ giúp cháu, cháu đang rất lo lắng về bệnh của mình. (Thúy, 23 tuổi - Hà Nội) Bạn Thúy thân mến, Trong thư Thúy có mô tả kỹ các biểu hiện bệnh của mình, nhưng bạn quên không nói rõ một điều nữa là các BS khi khám có cho bạn làm xét nghiệm tìm con vi trùng Helicobacter pylori không? Bạn có được nội soi dạ dày tá tràng? Bởi vì viêm loét dạ dày tá tràng mà nguyên nhân do con H.pylori này thì phải điều trị theo phác đồ có kháng sinh, nếu không bệnh rất hay tái phát (như bạn mô tả) và gây nhiều hậu quả nặng nề.

Thêm một điều nữa là khi uống Sulpirid không nên ngưng Thu*c đột ngột và cũng không nên uống kéo dài. AloBacsi khuyên bạn nên đi khám lại để có phác đồ điều trị đúng, không nên tự ý uống Thu*c, nguy hiểm lắm.

Chúc bạn mau khỏe!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bung-soi-lien-tuc-co-phai-chau-bi-roi-loan-an-uong-1713.html)

Tin cùng nội dung

  • Em xin chào BS, ở phụ nữ thường mắc phải những rối loạn đi tiểu nào và có cách nào điều trị bệnh này không?
  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY