Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai có bệnh viện vệ tinh tư nhân đầu tiên

BV Bạch Mai sẽ chuyển giao các kỹ thuật y tế cơ bản và chuyên sâu tập trung vào 5 lĩnh vực chính là: Tim mạch, Ung bướu, Hô hấp, Chẩn đoán hình ảnh và Nội thần kinh.
là chủ trương lớn của Nhà nước và Bộ Y tế. Với những ưu điểm riêng, sự hợp tác sẽ thúc đẩy cả hai khối y tế ngày càng cải thiện tốt hơn chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là nhu cầu thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, đạt đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

Thông tin từ bv bạch mai">bv bạch mai cho hay, BV này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật giai đoạn 2015 – 2020 với BVĐK Quốc tế Vinmec. Với thỏa thuận này, BVĐK Quốc tế Vinmec đã trở thành BV vệ tinh đầu tiên của bv bạch mai thuộc khối ngoài công lập. Theo đó, đến năm 2020 sẽ phối hợp hoạt động thống nhất liên hoàn giữa các chuyên khoa của bv bạch mai">bv bạch mai và BVĐK Quốc tế Vinmec. Thỏa thuận hợp tác tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Tim mạch; Ung bướu: Hô hấp, Chẩn đoán hình ảnh và Nội thần kinh.

bv bạch mai sẽ hợp tác với BVĐK Quốc tế Vinmec trong việc: Chuyển giao các kỹ thuật y tế cơ bản và chuyên sâu; Cử cán bộ luân phiên hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật; Hội chẩn và chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị trực tiếp hoặc trực tuyến; Hợp tác triển khai các kỹ thuật cao trên cơ sở phát huy hiệu quả cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế và nguồn lực của BVĐK Quốc tế Vinmec…trong 5 lĩnh vực trên.

Ngược lại, BVĐK Quốc tế Vinmec sẽ hỗ trợ nguồn lực giúp bv bạch mai nâng cao năng lực quản lý đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và phát triển kỹ thuật chuyên sâu trong những lĩnh vực Vinmec có thế mạnh.

Với thỏa thuận hợp tác này, khách hàng khám chữa bệnh tại hai BV này sẽ được điều trị bởi các giáo sư, bác sĩ đầu ngành; đồng thời được khám, điều trị trong điều kiện y tế hiện đại, được thụ hưởng các dịch vụ y tế ưu việt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

bv bạch mai có quy mô 1.900 giường bệnh với tổng số cán bộ công chức gần 3.000 cán bộ; là BVĐK hạng đặc biệt đầu tiên tại Việt Nam với nhiều chuyên gia đầu ngành của cả nước với đội ngũ nhân viên y tế có trình độ cao, với máy móc, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ. Nơi đây cũng là cơ sở nghiên cứu khoa học y học của ngành; có quan hệ hợp tác với nhiều nước trên thế giới…

BV Đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức hoạt động từ tháng 1/2012 với quy mô 600 giường bệnh, 32 chuyên khoa và 3 trung tâm hỗ trợ chuyên ngành. BV cũng quy tụ một đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế đầu ngành của Việt Nam và quốc tế…

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bv-bach-mai-co-benh-vien-ve-tinh-tu-nhan-dau-tien-17989.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Kết hợp các phương pháp điều trị y học cổ truyền với y học hiện đại, hướng dẫn các phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c ở tuyến y tế cơ sở đối với người bệnh là người cao tuổi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được