Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV. ĐH Y Dược TP.HCM nhận huân chương lao động hạng

Sáng nay (6/9), BV. ĐH Y Dược TP.HCM đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng I

Buổi lễ có sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; PGS TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện hội đồng quản lý trường – bệnh viện; lãnh đạo, quản lý tiền nhiệm; lãnh đạo các phòng, cơ sở, trung tâm, khoa, đơn vị trực thuộc bệnh viện và hơn 300 đại biểu đại diện cho tập thể cán bộ viên chức.


Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước tại buổi trao huân chương.

Đại diện Nhà nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho BV ĐH Y Dược TP.HCM. Trước đó, bệnh viện cũng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009 và Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.

Phát biểu chúc mừng bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, cống hiến lớn lao của tập thể nhiều thế hệ thầy Thu*c của bệnh viện trong việc xây dựng bệnh viện trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước.

Bước vào thời kỳ mới, Thứ trưởng cho rằng bên cạnh những thời cơ và thuận lọi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức. “Tôi tin tưởng rằng với bề dày truyền thống và giá trị thương hiệu không ngừng được nâng cao, tập thể cán bộ viên chức bệnh viện sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức với quyết tâm chính trị cao, nhằm hoàn thiệt chất lượng khám, chữa bệnh; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, đào tạo thực hành để triển khai các kỹ thuật y học cao cấp ngang tầm khu vực và thế giới”.


PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (thứ hai từ trái qua) - Thứ trưởng Bộ Y tế đến dự lễ.

Sau 25 năm, từ một phòng khám đa khoa, BV ĐH Y Dược TP.HCM đã phát triển với hệ thống gồm 3 cơ sở, 11 phòng chức năng, 108 trung tâm, khoa, đơn vị. Đội ngũ cán bộ gồm 3.565 người, trong đó trình độ đại học trở lên chiếm trên 50%, có 95 giáo sư, phó giáo sư; là những chuyên gia đầu ngành, không chỉ giỏi về lý thuyết mà còn giàu kinh nghiệm trong thực hành.

Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận trung bình 2.5 triệu lượt người khám ngoại trú (khoảng 8.800 lượt khám/ngày), điều trị nội trú 80.000 người, phẫu thuật khoảng 31.000 trường hợp. Số liệu và hiệu quả khám chữa bệnh của năm sau luôn tăng cao hơn năm trước.

Trong hai năm liên tiếp 2017 – 2018, Bệnh viện giữ vững điểm đánh giá chất lượng cao nhất trong các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đạt 90% đối với ngoại trú và 100% đối với nội trú. Về phía nhân viên y tế Bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96%.

THIÊN CHƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-dh-y-duoc-tphcm-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang--n163088.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY