Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV. Nhi Đồng 1 xây mới 3 khối nhà 15 tầng

Hôm nay (19/7), BV. Nhi Đồng 1 (TP.HCM) chính thức khởi công xây dựng 3 khối nhà mới với tổng diện tích sử dụng lên đến 60.000 m2.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV. Nhi Đồng 1 cho biết, năm 2015, bệnh viện đã được các cấp thẩm quyền cấp Giấy phép quy hoạch 1/500 và chấp nhận chủ trương xây mới các khối nhà theo phân kỳ, trong đó 3 khối nhà bao gồm Trung tâm tim mạch; Khoa khám bệnh, khối ngoại; Trung tâm sơ sinh và chuyên khoa hệ nội được phê duyệt thi công trước vào năm 2019.


Mô hình 3 khối nhà hiện đại đang được BV. Nhi Đồng 1 khởi công xây dựng

Các khối nhà dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, ba khối nhà cao từ 13 -15 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 60.000 m2, cùng với các khối nhà hiện hữu, sẽ giúp tăng lên rất nhiều khoảng không phục vụ người bệnh (55m2/giường bệnh), đồng thời sẽ tạo điều kiện cho bệnh viện tiếp tục phát triển các chuyên khoa sâu theo định hướng của ngành y tế thành phố, bao gồm: Trung tâm tim, Trung tâm hồi sức cấp cứu nhi, Trung tâm chống độc Nhi, Trung tâm Phẫu thuật nội soi Nhi, Trung tâm sơ sinh, Trung tâm huấn luyện đào tạo, Chuyên khoa thính học, Chuyên khoa huyết học- ung bướu Nhi.

Các khối nhà sẽ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như hệ thống tim phổi nhân tạo, hệ thống ECMO, hệ thống chụp DSA, MRI, CT Scan 128 lát cắt, hệ thống phẫu thuật nội soi, vi phẫu, hệ thống monitor trung tâm; phòng pha chế Thu*c trung tâm với đầy đủ trang bị đúng chuẩn… cùng với các hệ thống quảnlý tòa nhà thông minh (BMS), hệ thống báo động cấp cứu code blue, hệ thống camera IP… tất cả đều nhằm mục đích không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, xứng tầm một bệnh viện đầu ngành Nhi khu vực phía Nam, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị của người bệnh.

Trước khi khởi công xây mới 3 khối nhà, nhằm giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc xây mới các khối nhà, được sự chấp thuận chủ trương và phê duyệt của các cấp thẩm quyền, tháng 10/2018 bệnh viện đã khởi công xây dựng khối nhà tạm 5 tầng ngay tại khuôn viên bệnh viện, tổng diện tích sử dụng là 6.000m2 với mục đích di dời 7 khoa nội trú từ các khối nhà cũ sang. Sau gần 8 tháng thi công, giữa tháng 6/2019, Khối nhà tạm đã hoàn thành.

Vào cuối tháng 6/2019, bệnh viện đã di dời 7 khoa nội trú với gần 700 giường bệnh sang khu nhà tạm một cách an toàn. Khu nhà tạm ra đời rất kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị nội trú của người bệnh của thành phố và các tỉnh phía Nam được liên tục, đảm bảo chất lượng điều trị cũng như chất lượng phục vụ người bệnh tốt nhất trong thời gian chờ thi công xây dựng hoàn tất 3 khối nhà mới vào cuối năm 2021.

BV. Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối của TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Được xây dựng từ năm 1956, trải qua hơn 60 năm không ngừng phát triển và phục vụ người bệnh, mặc dù cải tạo, sữa chữa nhưng qua thời gian, cơ sở hạ tầng bệnh viện đã dần xuống cấp, thiếu đồng bộ, diện tích sàn sử dụng thiếu nhiều so với qui định trong khi lượng bệnh nhân đến bệnh viện ngày một gia tăng. Do đó, từ 2008, bệnh viện đã lập Đề án xin chủ trương xây mới các khối nhà.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-nhi-dong-1-xay-moi-3-khoi-nha-15-tang-n160734.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết chuyển mùa khiến cho số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, gây tình trạng quá tải tại các chuyên khoa nội hô hấp, nhi.
  • Kể từ mùa thu năm 1945 lịch sử đã qua 70 mùa thu cách mạng cũng là 70 năm ngành y tế Việt Nam đồng hành cùng đất nước,
  • Theo thạc sĩ, bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, khoa dinh dưỡng bệnh viện nhi TƯ, trên 50% bé từ một tuổi đến 6 tuổi trên thế giới mắc chứng biếng ăn
  • Nhiều người mẹ gây áp lực lên bác sĩ, từ van xin đến khóc lóc, thậm chí có bà mẹ đâm đầu vào tường... - BS Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng nói.
  • Ngay từ khi sinh ra, bé V.H.B.T đã có trái tim ngoài lồng ngực, chỉ được bao bọc bởi 1 lớp da. Bé có thể gặp tổn thương và Tu vong bất cứ lúc nào. Nhưng với trình độ chuyên môn và sự nỗ lực hết sức vì người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi
  • TS. John McBride và các cộng sự thuộc Bệnh viện nhi Akron ở bang Ohio (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với 520.000 trẻ em ở 54 quốc gia trên thế giới.
  • Ngày tết là thời gian đặc biệt trong năm, cha mẹ ít có thời gian chăm lo cho bữa ăn của trẻ vì thế trẻ thường ăn uống, nghỉ ngơi...thất thường, nhiều trẻ đã béo phì thì càng béo phì, trẻ suy dinh dưỡng lại càng suy dinh dưỡng.
  • (Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY