Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cá bơi vì có nước nâng, chim bay vì có gió đỡ: Đáng trách nhất trên đời là những kẻ vô ơn!

Chim và cá thật giống với chúng ta – những người không biết quý trọng người đối tốt với mình.

(01)

"Cá vì bơi trong nước nên thường quên mất sự tồn tại của nước. Chìm vì nương theo gió để bay nên không hề biết đến sự có mặt của gió."

Chim và cá thật giống với chúng ta – những người không biết quý trọng người đối tốt với mình. vì chúng ta đã quen với việc họ tốt với mình, nên chúng ta dễ quên đi cái tốt của họ. ta coi đó là lẽ dĩ nhiên, là những thứ mình đương nhiên phải có. nhưng thực tế thì sao? người ta đối xử tốt với bạn vì nghĩ bạn xứng đáng. do đó, bạn cũng nên cho họ thấy mình xứng với tất cả những gì họ đã cho đi. chuyện tình cảm giống như việc đun nước trên bếp lửa. bạn phải liên tục trở củi để duy trì được nhiệt độ sôi của nước. nếu như bạn lơ là trong việc giữ lửa, nước dù đã sôi cũng sẽ trở nên nguội lạnh.

Một người vợ chỉ biết hi sinh, trong khi người chồng lại chỉ biết hưởng thụ. Hơn nữa, anh ta lại cứ mãi nhớ nhung mối tình đầu. Vì thế, anh ta luôn cảm thấy không hài lòng với người vợ hiện tại.

Rồi một hôm, người chồng vô tình được ngược dòng thời gian trở về quá khứ trong một giấc mơ. trong mơ, anh ta không những lấy được người trong mộng mà còn trở thành một ca sỹ nổi tiếng. dù đã có trong tay những gì mình hằng mong muốn, nhưng anh ta vẫn thấy như thiếu thiếu một cái gì đó. cho đến khi gặp lại người vợ hiện tại, lúc đó cô ấy đã thành vợ của người khác, anh được ăn lại bát mỳ do cô nấu. đây chính là món ăn đầu tiên mà vợ nấu cho anh ăn. hương vị quen thuộc gợi nhắc anh nhớ đến lời vợ từng nói. "hương vị của bát mỳ sẽ khiến anh nhớ ra những điểm tốt của em mỗi khi anh thấy ghét em."

May mắn thay là anh chồng trong câu chuyện vẫn còn có cơ hội để quay đầu lại. Nhưng trên thực tế, có nhiều thứ một khi đã mất đi sẽ vĩnh viễn không thể tìm lại được.

Mỗi lần thất vọng là một lần ta ch*t trong lòng. Chúng ta sẽ rời đi khi thấy mình đã chịu đủ những ấm ức. Đừng tùy tiện chà đạp lên lòng tốt của người khác. Đừng để bản thân phải rơi vào cảnh hối hận muộn màng.

Cá bơi vì có nước nâng, chim bay vì có gió đỡ: Đáng trách nhất trên đời là những kẻ vô ơn! - Ảnh 1.

(02)

Khi lên núi chơi, một cậu bé đã hét lên một tiếng trong vô thức. Thế là bốn bề rừng núi đều vọng lại một âm thanh tương tự. Cậu bé vui mừng, cuối cùng thì cũng tìm được người chịu nói chuyện với mình. Sau đó, cậu bé liên tục hỏi: "Bạn là ai?", "Bạn ở đâu?". Mỗi lần như thế, cậu chỉ nhận lại được những câu hỏi tương tự từ phía núi rừng. Cậu bé rất tức giận và hét lên: "Tôi hận bạn." Lúc đó, toàn bộ núi rừng cũng như đang hét vào mặt cậu bé: "Tôi hận bạn…".

Cậu bé mang ấm ức trong lòng chạy về nhà nói với mẹ. Mẹ đáp lại rằng: "Lần này, con thử lên núi nói tôi yêu bạn để xem núi sẽ đáp lại ra sao." Cậu bé nghe theo lời mẹ. Và quả nhiên, cả vùng núi non trùng điệp như được lấp đầy bởi câu nói "Tôi yêu bạn".

Mối quan hệ giữa người với người cũng giống như câu chuyện giữa cậu bé và ngọn núi. trước khi muốn mở cửa trái tim của người khác, bạn cần phải mở cửa trái tim của mình đã. mọi mối quan hệ có sự tương tác qua lại giữa đôi bên thì mới có thể lâu bền. hãy luôn ghi nhớ những điều tốt đẹp mà người khác đã dành tặng cho bạn và đối xử với họ bằng sự chân thành.

Sự hy sinh từ một phía giống như việc ném đá xuống hồ. Ngoài việc có thể khiến cho hồ nước gợn vài con sóng lăn tăn, nó chẳng thể để lại bất cứ vết tích nào. Sự lạnh lùng ấy sẽ làm cho đối phương tổn thương sâu sắc.

Cá bơi vì có nước nâng, chim bay vì có gió đỡ: Đáng trách nhất trên đời là những kẻ vô ơn! - Ảnh 2.

(03)

Sau khi chung sống được năm năm, hôn nhân của cặp vợ chồng nọ bắt đầu có những rạn nứt. không biết từ lúc nào, cuộc sống của hai vợ chồng không còn những ngọt ngào thuở mới cưới. hai người giống như đang gắng gượng để sống qua ngày. cuối cùng, người chồng đã đề nghị ly hôn vì quá chán nản. người vợ cũng chỉ lẳng lặng, nhanh chóng dọn hành lý rời khỏi căn nhà.

Không lâu sau, trong một lần đi uống rượu đến nửa đêm mới về, người chồng chợt thấy trống trải khi bước chân vào căn nhà. Anh thấy mình cô đơn trong căn nhà yên tĩnh. Đêm đó, anh cứ trằn trọc không tài nào ngủ được. Sáng hôm sau, anh hạ quyết tâm đi tìm lại người vợ yêu dấu mà mình đã đánh mất.

Những người đối tốt với bạn giống như cái bóng của bạn. Lúc nào, nó cũng âm thầm bảo vệ bạn từ phía sau lưng. Nhưng không có ai mãi đứng ở một chỗ để đợi bạn nếu bạn không bao giờ quay đầu nhìn lại. Điều đáng sợ nhất trong một mối quan hệ nằm ở việc bạn không hề hay biết những gì người khác đã làm cho bạn.

Khi những tình cảm này vẫn còn thuộc về bạn và bạn vẫn còn cơ hội để bù đắp, xin hãy yêu một cách chân thành. Hãy bắt đầu từ chính lúc này, khi mà bạn vẫn còn thời gian và tuổi trẻ. Học cách trân trọng nhau nhiều hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/ca-boi-vi-co-nuoc-nang-chim-bay-vi-co-gio-do-dang-trach-nhat-tren-doi-la-nhung-ke-vo-on-20201218173512076.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY