Câu chuyện thành công hôm nay

Cá hồi, nước hầm xương - thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa

(MangYTe) - Cá hồi, nước hầm xương, rau xanh, trái cây và các loại hạt là những thực phẩm giàu collagen tốt cho da, làm chậm quá trình lão hóa.
Nước hầm xương và cá hồi: Nước hầm xương giúp kích thích sản xuất collagen. Loại nước này cũng chứa các dạng hoạt tính sinh học của protein mà cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức, giúp cải thiện sức khỏe làn da. Cá hồi chứa các khoáng chất cần thiết và omega-3 có tác dụng hydrat hóa làn da và giúp da luôn tươi trẻ.

Trứng: Trứng cũng giống như nước hầm xương, chứa rất nhiều collagen, đặc biệt là lòng đỏ. Trứng cũng có tác dụng thải độc cho gan rất tốt.

Rau và trái cây: Rau xanh là thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa nhiều bệnh, trong đó có tác dụng phòng chống sự phân hủy collagen sớm. Các chất diệp lục có trong rau xanh cũng bảo vệ da khỏi tia cực tím và các gốc tự do. Mặt khác, trái cây có múi chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản xuất collagen và bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố ngoài môi trường.

Các loại hạt: Các loại hạt như bí ngô và chia đều là nguồn cung cấp zink, kích thích sản xuất collagen. Thực phẩm chứa zink làm chậm quá trình phân hủy protein, tăng tốc độ tái tạo làn da. Ngoài ra, hạt chia còn chứa chất béo omega-3 giúp hydrat hóa tế bào da.

Quả mọng: Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo về da khỏi tia UV. Lycopene cũng kích thích tổng hợp collagen. Trong khi đó, dâu tây, mâm xôi và nam việt quất đều chứa axit ellagic cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia UV gây ra.

Thêm thông tin

Collagen: Công dụng tuyệt vời cho cơ thể?

06:54 03/12/2013 0

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa lão hóa

03:31 20/10/2014 0
Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/ca-hoi-nuoc-ham-xuong-thuc-pham-giau-collagen-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-ar578425.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY