Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cà Mau: Sẽ đấu thầu khu đất 22.000m2 mà Cao đẳng nghề đang cho tư nhân sử dụng

Được giao quản lý khu đất công hơn 22.000m2, Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau cho một công ty tư nhân dùng để làm bãi đậu xe. Trong khi đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết sắp tới sẽ cho đấu thầu thuê khu đất công này.

Tháng 5.2019, Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Cà Mau giải thể. Theo đó, tất cả tài sản của trường, gồm cả khu đất công hơn 22.800m2 là sân tập lái xe ô tô, được giao cho Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau quản lý.

Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau sau đó đã tiến hành các thủ tục cho Công ty cổ phần Đào tạo lái xe Bình An (là công ty tư nhân - PV) thuê lại tài sản công theo Quyết định số 1696/QĐ-UBND. Nhưng việc cho thuê không qua đấu thầu này sau đó phải dừng lại. Điều ấy đồng nghĩa với việc Công ty Bình An phải chuyển phương tiện, tài sản ra khỏi khu đất công hơn 22.800m2 để Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau quản lý, sử dụng khu đất.

Tuy nhiên,Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau vẫn công nhiên để cho Công ty Bình An sử dụng "chùa" khu đất làm bãi đậu xe trong suốt thời gian qua.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau cho biết nhà trường cho thuê khu đất này là thực hiện theo ý kiến của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc khai thác, sử dụng đúng quy định.

Khi PV hỏi về việc UBND tỉnh Cà Mau trước đó đã dừng việc cho thuê khu đất này vì chưa qua đấu thầu, thì bà Nhung nói nhà trường được giao quản lý sử dụng thì làm sao cho hiệu quả thôi, và việc cho thuê này có hợp đồng.

Theo bà Nhung, đối với khu đất hơn 22.800m2 là sân tập lái, sau khi tỉnh có quyết định tạm dừng, có yêu cầu nhà trường xây dựng đề án. Và UBND tỉnh có quyết định cho nhà trường lựa chọn đối tác để liên doanh, liên kết.

Riêng đối với cơ sở 2, trường sử dụng cho việc giảng dạy, học tập, còn một số nội dung và thời điểm sử dụng không hết, để tránh lãng phí thì trường tiến hành cho thuê.

Khi trả lời việc cho Công ty Bình An thuê khu đất công, trường có thông qua cơ quan chức năng nào không, thì bà Nhung “vặn” lại PV rằng: “Hỏi để làm gì, vì cái này thuộc chức năng của nhà trường”.

Nhưng sau đó bà Nhung bảo không có nói trường cho Công ty Bình An thuê đất. Ý của bà là trước đây là có cho thuê, còn bây giờ thì tạm dừng. “Chỉ cho thuê một số nội dung mà khai thác chưa hết, trong quá trình giảng dạy, học tập ở cơ sở 2”, bà Nhung nói và tiếp tục “vặn” lại PV rằng hỏi nhằm mục đích gì, phải nói rõ, chứ hỏi “phong long” thì đâu thể trả lời.

Khi nghe PV nói Công ty Bình An vẫn còn sử dụng khu đất công để đậu xe tập lái, bà Nhung nói việc này thuộc thẩm quyền của nhà trường.

Trả lời câu hỏi, UBND tỉnh giao cho trường quản lý khu đất công trên, nhưng trường lại cho Công ty Bình An sử dụng để đậu xe có đúng quy định hay không, bà Nhung khẳng định việc này là đúng quy định.

“Nó thuộc thẩm quyền Nhà nước giao cho trường quản lý, sử dụng, nếu việc sử dụng có sai thì sẽ có cơ quan chức năng hướng dẫn”, bà Nhung nói và cho biết, trước mắt nhà trường cho rằng đang trong giai đoạn khai thác và sử dụng làm sao cho hiệu quả.

Trong khi đó, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết sắp tới sẽ cho đấu thầu thuê khu đất công này. Có thể Công ty Bình An đang sử dụng tạm, sắp tới công ty sẽ tham gia đấu thầu, nếu không trúng thì phải di dời đi nơi khác.

Hà Thanh - Hoàng Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/ha-tang-va-bat-dong-san-c-198/ca-mau-se-dau-thau-khu-dat-22000m2-ma-cao-dang-nghe-dang-cho-tu-nhan-su-dung-136560.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY