Kinh tế xã hội hôm nay

Cà Mau yêu cầu báo cáo việc tiêu hủy 15 con chó mà người dân mang từ Long An về

(MangYTe) - Ngày 10/10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có công văn yêu cầu huyện Trần Văn Thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế rà soát, báo cáo cung cấp thông tin liên quan đến 15 con chó của một người dân đang cách ly y tế ở xã Khánh Hưng.

Trước đó, ngày 8/10 một nhóm người từ long an về cà mau, chở theo 16 con chó và 1 con mèo. trên đường về, khi có người hỏi xin có cho bớt một con chó con. khi về đến cà mau, nhóm người này cùng đàn chó được đưa về cách ly tại xã khánh hưng, huyện trần văn thời. trong nhóm người về có hai người được xác định mắc covid-19 và được đưa đi cách ly điều trị.

Vợ chồng anh H. và đàn chó trên đường về Cà Mau. Ảnh: Facebook

Theo ubnd xã khánh hưng, khi biết chủ nhân của đàn chó mắc covid-19, nhiều người ở cùng trong khu các ly lo ngại dịch có thể lây lan. từ lý do này, địa phương tiến hành tiêu hủy đàn chó. thông tin tiêu hủy đàn chó lan truyền trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Ông trần tấn công - chủ tịch ubnd huyện trần văn thời cho biết, ban đầu phía chính quyền xã xác định toàn bộ số chó là của một chủ nên chỉ liên hệ với người này để bàn phương án tiêu hủy và người này đã đồng ý. tuy nhiên, sau đó mới biết chủ của 3 con chó và 1 con mèo trong số này cũng bị mắc covid-19.

Theo tìm hiểu, đàn chó trên là của anh p.m.h quê ở cà mau đi phụ hồ ở long an. chiều ngày 8/10, vợ chồng anh cùng vợ chồng người em khởi hành từ long an về cà mau. hình ảnh anh h. chở vợ con và đàn chó gồm nhiều con chó con cùng đồ đạc lỉnh kỉnh trên xe, vượt qua những cơn mưa nặng hạt để về quê đã lay động cộng đồng mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ca-mau-yeu-cau-bao-cao-viec-tieu-huy-15-con-cho-nguoi-dan-mang-tu-long-an-ve-437530.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY