Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cả mùa đông da không khô, bong tróc chỉ bằng mẹo đơn giản

Cả mùa đông bạn không phải lo da bị khô, tróc vảy nếu biết mẹo chăm sóc dưới đây.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà giúp bạn chăm sóc da mùa hanh khô vô cùng tuyệt vời.

Bạn gái thường biết đến công dụng làm đẹp da và trị mụn đầu đen đặc biệt là lòng trắng trứng gà mà không hay biết rằng lòng đỏ trứng gà là một loại “thần dược” cho da khô.

Trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc (nếu bạn có) và một thìa cà phê mật ong, đánh đều.

Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.

Mặt nạ chuối

Trong chuối chín có chứa nhiều vitamin e, vitamin c và kali giúp da sáng mịn và đẹp hơn. chỉ cần trộn 1/2 quả chuối nghiền nát với 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, sau đó lấy hỗn hợp này đắp lên da mặt, để khoảng 10-15 phút thì bỏ mặt nạ ra và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. nên đắp mặt nạ chuối từ 1-2 lần/tuần để chăm sóc da mịn màng và săn chắc hơn trong mùa thu.

Mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa tươi và nước ép cà rốt

mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa tươi và nước ép cà rốt cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da bạn trong mùa đông này. nước ép cà rốt có thành phần chứa 1 lượng lớn vitamin a và các chất chống oxy hóa, do đó sử dụng thường xuyên làn da trở nên sáng màu lên rõ rệt, mịn màng, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tối đa các dấu hiệu lão hóa.

: bạn trộn sữa tươi không đường và nước ép cà rốt theo tỷ lệ 1:1. sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn lấy bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa lên khắp mặt. vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn. để yên khoảng 15 phút rồi làm sạch lại. kiên trì đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa tươi và nước ép cà rốt 2 lần/ tuần chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mình thay đổi đáng kể.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/ca-mua-dong-da-khong-kho-bong-troc-chi-bang-meo-don-gian-20809.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-mua-dong-da-khong-kho-bong-troc-chi-bang-meo-don-gian/20221207083514577)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY