Kinh tế xã hội hôm nay

Cả nước có hơn 4.000 cơ sở khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip

(PetroTimes) - Theo số liệu từ BHXH Việt Nam, đến nay, toàn quốc mới có hơn 4 nghìn cơ sở khám chữa bệnh BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp với khoảng 40 nghìn lượt tra cứu thành công phục vụ khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Thời gian vừa qua, bảo hiểm xã hội (bhxh) việt nam đã phối hợp với bộ công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư (đã thực hiện chia sẻ khoảng 40 triệu lượt thông tin công dân có trong cơ sở dữ liệu về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực), xây dựng các giải pháp kỹ thuật để bảo đảm việc tra cứu thông tin về thẻ bảo hiểm y tế (bhyt) qua thẻ căn cước công dân (cccd) gắn chip.

Theo đó, thông tin thẻ bhyt của nhiều người dân đã được tích hợp trong dữ liệu về cccd. với việc đồng bộ dữ liệu này, 40 triệu người tham gia bhyt có thể sử dụng cccd hoặc cccd gắn chip khi đi khám chữa bệnh. cũng từ ngày 1/3, hơn 12.000 cơ sở khám chữa bệnh đã cập nhật phần mềm, chấp nhận thẻ cccd gắn chip trong khám chữa bệnh bhyt mà không cần phải có thẻ bhyt.

Cùng với đó, ngành phối hợp với bộ công an xác thực thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua số chứng minh thư nhân dân để đối chiếu, đồng bộ với số căn cước công dân từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sang cơ sở dữ liệu của bảo hiểm xã hội. toàn bộ các thông tin về cá nhân được bảo mật, bảo đảm an toàn cho công dân.

Những dữ liệu nêu trên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân tham gia bảo hiểm xã hội, tạo điều kiện để người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp thay thế thẻ bảo hiểm y tế để khám, chữa bệnh.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ca-nuoc-co-hon-4000-co-so-kham-chua-benh-bang-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-650921.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY