Bệnh ung thư hôm nay

Cà phê giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học thuộc trường Y Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng, uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ Tu vong vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Khảo sát ở khoảng 48.000 nam giới, các chuyên gia nhận thấy, uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Những nam giới “nghiện” cà phê cũng giảm được 60% nguy cơ mắc một dạng ung thư có thể lây lan sang những bộ phận khác của cơ thể, theo BBC dẫn kết quả nghiên cứu.

Sau khi khảo sát, nhóm nghiên cứu nhận thấy không có sự khác biệt giữa cà phê có caffeine hoặc không, do đó các chuyên gia cho rằng có thể một hợp chất nào đó trong cà phê, chứ không phải caffeine, có tác dụng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Mangyte.vn
Theo Huỳnh Thiềm - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ca-phe-giup-bao-ve-tuyen-tien-liet-10285.html)

Chủ đề liên quan:

cà phê tuyến tiền liệt

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Ở một số nơi, cắt bao quy đầu được xem là một nghi thức tôn giáo và hành động này có thể giúp giảm tới 45% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Những đối tượng nam giới trên 50 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến và ung thư tiền liệt tuyến.
  • Ưu điểm là thời gian nằm viện ngắn và ít gây các tai biến như chảy máu, xuất tinh ngược dòng (vào bàng quang), tiểu tiện không tự chủ…
  • Tuyến tiền liệt còn gọi là tuyến nhiếp hay tuyến nhiếp hộ, là tuyến tiết dịch của cơ quan Sinh d*c nam, nằm ở cửa ngõ của bàng quang, bao chung quanh niệu đạo.
  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY