Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các bài tập cho đùi thon, mông nở chân gọn đẹp

Áp dụng các bài tập đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để có một thân hình cân đối các chị em nhé.

Quỳ gối

Các bài tập cho đùi thon, mông nở chân gọn đẹp

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Lượng bài tập gợi ý: 20 lần

Ngồi lâu hoặc sai tư thế dễ dẫn đến nhóm cơ hông bị căng cứng, gây đau lưng, thậm chí là nghiêng xương chậu về phía trước. Các cơ vùng này co xương chậu vào trong khiến cho dáng đi của bạn bị ảnh hưởng. Hãy tập động tác quỳ gối để cải thiện. Đầu tiên quỳ trên mặt đất, mở rộng đầu gối rộng bằng vai, từ từ hạ thấp mông cho đến khi chạm vào gót chân rồi thu lại.

Tư thế quỳ nhấc chân

Lượng bài tập gợi ý: 20 lần mỗi bên

Quỳ gối và nhấc cao chân cũng là một nhóm bài tập có thể điều chỉnh độ lệch của xương chậu một cách hiệu quả, đồng thời cũng rất hiệu quả để nâng hông và cải thiện hình dạng hông. trước tiên hãy quỳ xuống đất và chú ý đến trạng thái gần như thẳng đứng của bàn tay và bàn chân của bạn. sau đó đá một chân ra sau, nâng lên hết mức có thể, chú ý duỗi thẳng bàn chân, có thể duỗi thẳng toàn bộ đường chân, đồng thời đung đưa qua lại cũng có thể rèn luyện cơ mông và cơ lưng, đùi..

Đứng tấn

Lượng bài tập gợi ý: thực hiện liên tục 60 giây

Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai ngoài với ngón chân hướng ra phía ngoài.

Thẳng lưng, hạ trọng tâm xuống thấp nhất bạn có thể và giữ nguyên phần thân trên. Đùi của bạn nên được giữ song song với mặt đất hoặc thấp hơn. Giữ căng đùi và mông.

Trong khi vẫn giữ căng đùi và mông, nâng lưng trở lại vị trí bắt đầu. Thêm tạ khi đã thực hiện thuần thục động tác này sẽ tăng hiệu quả tối đa.

Tư thế cây cầu một chân

Lượng bài tập gợi ý: 20 lần mỗi bên

Phiên bản nâng cao của tư thế cây cầu một chân chủ yếu dựa trên tư thế cơ bản, bạn có thể duỗi thẳng một chân và nhấc nó lên, đồng thời đặt chân kia hoàn toàn bằng phẳng trên mặt đất. sau đó dùng sức nâng mông lên, phiên bản bài tập cây cầu này cường độ cao hơn, đừng quên thay phiên nhau thực hiện cho cả hai bên nhé.

Nâng chân nằm sấp

Lượng bài tập gợi ý: 20 lần mỗi bên

Trước tiên nằm ngửa trên mặt đất, dùng bụng làm điểm lực, mở rộng đầu gối, chụm gót chân và nhấc về phía sau, để phần trước đùi buông thõng hết mức có thể trong khoảng 10 giây, sau đó từ từ hạ xuống. Động tác này không chỉ tác động đến cơ mông mà còn làm săn chắc mặt trước và mặt sau của đùi rất hiệu quả

Tư thế cây cầu

Các bài tập cho đùi thon, mông nở chân gọn đẹp

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Lượng bài tập gợi ý: 20 lần mỗi bên

Tác dụng của tư thế cây cầu đối với mông và đùi thon gọn được công nhận là rất cao, đầu tiên bạn nằm trên mặt đất, hai tay đặt tự nhiên ở hai bên mông, đặt hai bàn chân chạm đất rồi dùng hông nhấc toàn bộ mông. động tác này không chỉ tác động đến phần cốt lõi của mông mà còn cả cơ bụng nếu tác dụng lực đúng cách

Duỗi hông

Lượng bài tập gợi ý: giữ trong 15 giây cho mỗi bên

Nhóm cuối cùng là bài tập duỗi hông, đầu tiên bạn nằm thẳng trên mặt đất, hai tay đặt tự nhiên ở hai bên hông, sau đó nhấc hai chân lên, một chân vắt ngang đùi chân kia, hơi chếch giống như hành động bắt chéo chân. động tác này có thể giúp thư giãn cơ hông và xương chậu, đồng thời có thể điều chỉnh độ lệch của xương chậu.

Các sai lầm thường mắc phải với các bài tập cho đùi thon

Tập luyện liên tục không ngừng nghỉ

Có tập thì phải có nghỉ ngơi. Đừng nghĩ bạn tập hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Các bó cơ là nơi chịu tác động nhiều nhất, và chúng đều cần thời gian để phục hồi sau mỗi buổi tập.

Đối với những người mới bắt đầu, nên tập theo lịch trình tập 2 ngày, nghỉ ngày thứ 3. Đối với người tập luyện thường xuyên có thể nghỉ mỗi tuần 1 lần.

Tập không đều đặn

Ngày tập ngày nghỉ, tập không theo một chế độ hay lịch trình bài bản nào cũng sẽ chẳng mang lại kết quả nào. đặc biệt các bài tập cho đùi thon cần được thực hiện đều đặn và theo một lịch trình phù hợp với cơ thể của bạn.

Không có chế độ ăn khoa học

Tập bao nhiêu rồi ăn bù lại bấy nhiêu thì tập mãi cũng chẳng để làm gì. Bạn cần “thiết quân luật” chế độ ăn uống của mình để tập luyện mang lại kết quả nhé.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cac-bai-tap-cho-dui-thon-mong-no-chan-gon-dep-71332.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-bai-tap-cho-dui-thon-mong-no-chan-gon-dep/20230330090857512)

Chủ đề liên quan:

bài tập chân gọn đùi thon mông nở

Tin cùng nội dung

  • Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như đau tim, đột quỵ, tiểu đường... Vận động là cách đối phó hiệu quả đối với vấn đề này.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY