Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Các bài Thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối được dân gian lưu giữ

Lá lốt, nghệ đen, đinh lăng, trinh nữ, gối hạc được dân gian sử dụng điều trị tràn dịch khớp gối, giúp giảm các cơn đau nhức, tiêu viêm, cải thiện vấn đề về xương.

điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền được khá nhiều người bệnh lựa chọn, đặc biệt là các bài Thuốc nam với các thảo dược có sẵn trong tự nhiên, vừa an toàn vừa cải thiện được bệnh tình. chữa tràn dịch khớp gối bằng Thuốc nam được dân gian truyền tai nhau bạn đã biết? hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin.

Bài Thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối là một trong những bệnh lý xương khớp, là chất dịch dư thừa tích tụ quang khu vực gối do chấn thương hoặc nhiễm trùng, gây ra các cơn đau nhức, sưng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và vận động mỗi ngày. người bệnh có thể áp dụng các bài Thuốc nam dân gian được ông bà ta truyền lại với các nguyên liệu lành tính, có sẵn trong tự nhiên như lá lốt, đinh lăng, củ nghệ, cây trinh nữ, gối hạc,…

Dưới đây là một số bài Thuốc nam, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng điều trị tại nhà:

1. Bài Thuốc từ lá lốt

Đầu tiên không thể không nhắc đến sự hiện diện của lá lốt trong việc điều trị tràn dịch khớp gối. lá lốt có vị nồng, hơi cay, có tính ấm. trong lá có chứa các ancaloit và tinh dầu, có tác dụng giảm đau nhức rất hiệu quả, tiêu viêm, kháng khuẩn vùng khớp gối. bên cạnh đó, lá lốt có thể trị đau nhức các vấn đề về xương khớp khi trời trở lạnh đột ngột rất tốt.

Nguyên liệu:

    40 gram lá lốt

Cách làm:

    Rửa sạch các nguyên liệu trên bằng nước hoặc ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ đất cát, bụi bẩn

2. Bài Thuốc từ củ cây đinh lăng

Trong đông y, củ cây đinh lăng có vị ngọt, đắng the, có tính mát, có tác dụng thông huyết, ngăn chặn sưng và viêm, kích thích các dây thần kinh, giảm đau xương khớp. dân gian sử dụng rễ cây đinh lăng khá nhiều trong việc điều trị tràn dịch khớp gối, bởi dược liệu này có giá trị chữa bệnh tương đương với củ nhân sâm. người bệnh có thể sử dụng hoa đinh lăng thay thế rễ nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm.

Nguyên liệu:

    1 củ đinh lăng tươi

Cách làm:

    Rửa sạch củ đinh lăng bằng nước sạch để loại bỏ đất, cát, vi khuẩn

3. Bài Thuốc từ rễ cây trinh nữ

Cây trinh nữa hay còn gọi là cây xâu hổ, cây mắc cỡ thuộc họ đậu, là loại cây mọc dại ở các vùng nhiệt đới. rễ cây trinh nữ có chứa các hợp chất gây ức chế tăng trưởng, chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, giảm đau nhức. trong đông y, bộ phận rễ thường được sử dụng khá nhiều trong các bài Thuốc đặc biệt có công dụng trong việc điều trị tràn dịch khớp gối. bởi rễ cây trinh nữ có vị chát, đắng the, tính ấm, tác dụng thông máu, tiêu viêm rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

    35 gram rễ cây trinh nữ

Cách làm:

    Làm sạch các nguyên liệu trên bằng nước để loại bỏ tạp chất, sau đó thái từng lát mỏng

4. Bài Thuốc từ củ nghệ

Củ nghệ ắt hẳn không phải dược liệu quá xa lạ với con người, được dùng khá nhiều trong các món ăn và bài Thuốc. trong củ nghệ có chứa các nhiều tinh dầu, curcumin và hợp chất polyphenol, có công dụng chống viêm, chống oxy hóa, kháng các vi khuẩn, virus gây hại. ngoài ra, củ nghệ được dân gian dùng ở dạng tươi hoặc dạng bột mịn, chữa các vấn đề về xương khớp, bông gân rất hiệu quả, đặc biệt giúp giảm đau, tiêu viêm do tràn dịch khớp gối gây ra, cải thiện tình trạng xương sụn.

Nguyên liệu:

    Nghệ đen

Cách làm:

    Rửa sạch nghệ đen bằng nước sạch để loại bỏ đất, cát còn dính phải, rồi thái thành từng lát nhỏ, đem phơi khô 2 – 3 ngày nắng. Sau đó, đem nghệ đen tán nhuyễn thành bột mịn. Có thể mua trực tiếp bột nghệ đen đã được làm sẵn

5. Bài Thuốc từ rễ cây gối hạc

Cây gối hạc còn gọi là cây kim lê, phi tử, thường mọc hoang ở những vùng đồi núi. trong dân gian, bộ phận rễ được sử dụng để làm Thuốc điều trị bệnh, trong đó có tràn dịch khớp gối. rễ có mày hồng, trắng và vàng, có vị ngọt, tính mát. công dụng của rễ đem lại khá cao trong việc điều trị, giúp thông huyết, tiêu sưng.

Nguyên liệu:

    50 gram rễ cây gối hạc

Cách làm:

    Rửa sạch rễ gối hạc bằng nước sạch, loại bỏ bụi bẩn, đất cát còn bám vào

Chữa tràn khớp gối bằng các bài Thuốc nam liệu có hiệu quả?

Các nguyên liệu có trong các bài Thuốc là các thảo dược có sẵn trong tự nhiên, lành tính, ít chứa các chất độc hại. người bệnh có thể an tâm sử dụng để điều trị tràn dịch khớp gối mà không lo tác dụng phụ của Thuốc gây ra, nếu có đó chỉ là những triệu chứng nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. có thể yên tâm sử dụng các bài Thuốc nam cho người cao tuổi.

Các thảo dược có chứa các hợp chất giúp thấm sâu vào trong cơ thể, đào thải các độc tố ra bên ngoài. Bên cạnh đó, các loại thảo dược còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau nhức, cải thiện sức khỏe về xương hiệu quả, ngăn chặn sự tái phát. Người bệnh có thể tìm mua tại các của hàng hoặc quang nơi bạn sống với chi phí thấp, các thực hiện đơn giản, dễ dàng, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên, bài Thuốc nam không có tác dụng nhanh bằng các bài Thuốc khác, buộc người bệnh phải kiên trì điều trị trong thời gian dài, kết hợp với chế độ ăn uống, vận động hợp lý, như vậy bệnh tình mới thuyên giảm.

Người bệnh không được tự ý sử dụng các bài Thuốc trên để điều trị tràn dịch khớp gối khi chưa có sự cho phép của bác sĩ hoặc lương y. các bài Thuốc nam trên chỉ phù hợp với các đối tượng mắc phải tràn dịch khớp gối ở mức độ nhẹ và trung bình. đối với mức độ nặng hoặc nghiêm trọng, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được theo dõi và sử dụng phương pháp điều trị khác cho phù hợp.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những bài Thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối được dân gian lưu trữ. tuy nhiên, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chữa được kiểm chứng về mặt chuyên môn. bệnh nhân không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-nam-chua-tran-dich-khop-goi)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY